Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Số phận trái ngược của hai cô gái sau 30 năm bị trao nhầm ở viện

Hai cô gái Nga, một được ăn học tử tế, sống trong nhà giàu có, một phải đi ăn xin mỗi ngày và sống trong trại trẻ mồ côi.

Năm 1987, bà Zoya Tuganova (hiện 70 tuổi) sinh con gái tại bệnh viện ở vùng Chelyabinsk Oblast, Nga. Em bé sinh ra với mái tóc vàng hoe, làn da trắng, đôi mắt to. Nhưng ngày hôm sau khi các bác sĩ mang trả lại con, bà nhận ra đó không phải con mình vì mặt bé hoàn toàn khác.

"Tôi đã la hét, đã chửi thề nhưng các bác sĩ khẳng định tôi đã nhầm và đe dọa tôi bằng một cuộc kiểm tra tâm thần", bà Zoya chia sẻ trên tờ The Mirror.

 Bà Zoya và con gái Katya (không phải con ruột).

Khi nghe đến việc có thể bị kết luận có vấn đề thần kinh, bà Zoya lo lắng vì có thể sẽ mất công việc đang ổn định khi đó. Dù mang nỗi nghi ngờ lớn nhưng bà vẫn đưa con gái Katya về nhà và nuôi nấng, chăm sóc bình thường.

Khi đó, bà không thể biết rằng đứa con ruột của bà, tên Lucia, bị trao nhầm vào một gia đình sản phụ tên Elvira Tuligenova, cùng sinh tại bệnh viện hôm đó.

Ngay khi nhìn thấy con gái, chồng bà Elvira đã khăng khăng cho rằng đó không phải con mình và nghi ngờ vợ ngoại tình. Ông chửi bới, đánh đập vợ. Thậm chí, trong cơn cuồng loạn, ông đã giết chết một người dân làng vì nghi ngờ vợ qua lại với người này. Ông sau đó phải đi tù.

Bà Elvira tủi nhục vì điều tiếng, vì sự nghi ngờ của chồng nên uống rượu suốt ngày và qua đời trong cơn nghiện ngập. Lucia phải đi ăn xin kiếm sống qua ngày. Cô và anh chị em trong nhà vào trại trẻ mồ côi năm 13 tuổi khi mẹ mất vì không còn ai nuôi nấng.

Cuộc sống của hai cô gái bị trao nhầm ở bệnh viện đối lập hoàn toàn. Katya được hưởng một nền giáo dục rất tốt, học đại học và có một công việc quản lý ổn định ở công ty đường sắt Nga. Cô có vấn đề sức khỏe từ nhỏ nhưng bà Zoya đã cho con điều trị với các bác sĩ giỏi nhất.

Trong khi đó Lucia chẳng dám mong gì hơn là một bữa ăn đầy đủ mỗi ngày. Dù sinh ra khỏe mạnh nhưng cuộc sống khốn khó khiến cô gày guộc, xanh xao và hay đau ốm.

 Sau 30 năm, bà Zoya đã tìm được con gái ruột của mình là Lucia. Ảnh: The Mirror.

Bà Tuganova cho hay bà vẫn luôn nghĩ rằng đang nuôi con người khác nhưng không điều tra vụ việc cho đến khi chồng qua đời.

"Tôi đã xem một chương trình truyền hình nơi hai đứa trẻ bị trao nhầm, và bắt đầu hét lên rằng trường hợp của mình có thể như vậy", bà cho hay.

Bà sau đó đã nói chuyện với con gái Katya và bắt đầu điều tra lại sự việc. Khi ấy, bà mới biết có một người sinh cùng mình hôm đó. Nhờ các thông tin có được, bà đã tìm được Lucia. Các xét nghiệm ADN cho thấy họ là mẹ con và thực sự có vụ trao nhầm con ở bệnh viện.

Bà Tuganova cho biết bà đang khởi kiện bệnh viện vì đã gây ra vụ nhầm con tai hại này.