Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tàu chở đoàn cán bộ khí tượng hỏng máy giữa biển

Trên đường chở đoàn 7 cán bộ của trung tâm khí tượng đi làm nhiệm vụ từ đảo vào đất liền, con tàu công suất nhỏ bị hỏng máy.

Ông Nguyễn Văn Lượng, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ cho biết, 13h ngày 16/7 tàu ngư dân chở 7 cán bộ mạng lưới khí tượng thủy văn trên đường từ Đảo Ngư vào đất liền đã bị hỏng máy. Địa điểm tàu gặp sự cố cách đất liền hơn một hải lý. Không thể khắc phục, những người trên tàu đã liên lạc về trung tâm cứu hộ cứu nạn tỉnh Nghệ An.

Trong lúc đang chờ cứu hộ, tàu gặp nạn được một tàu của ngư dân hoạt động gần đó tiếp cận, lai dắt vào bờ biển thị xã Cửa Lò sau gần 3 giờ trôi tự do.

"Lúc tàu gặp sự cố, sóng biển rất to do ảnh hưởng của hoàn lưu trước bão. 8 người trên tàu, trong đó 7 cán bộ sức khoẻ ổn định sau mấy tiếng lênh đênh trên biển", một cán bộ trên tàu gặp sự cố cho biết.

Biển Cửa Lò lúc gần 17h ngày 16/7. Ảnh: Hải Bình. 


Theo ông Lượng trước đó một ngày, đoàn 7 cán bộ gồm 3 người của Đài Bắc Trung Bộ và 4 cán bộ kỹ thuật Mạng lưới Khí tượng thủy văn Trung ương đã ra đảo Hòn Ngư (Nghệ An) để bảo dưỡng máy thiết bị, phục vụ đón cơn bão Talas. Tàu chở đoàn cán bộ có công suất nhỏ, được thuê của ngư dân.