Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hà Quỳnh Như: Cô bé tự học… lỏm đến thần tượng lay động vạn người

“Dân ca là niềm đam mê lớn nhất của em. Em sẽ cố gắng trau dồi thêm giọng hát, song song với đó là việc tập trung vào học văn hóa để phát triển toàn diện bản thân” - đó là những chia sẻ của ca sĩ nhí Quỳnh Như tại buổi giao lưu trực tuyến với Công ty CP Truyền thông 24h Online.

Thành công nhờ… tự học lỏm

Sáng 16/7, tại văn phòng Công ty CP Truyền thông 24h Online, ca sỹ nhí Hà Quỳnh Như, quê xã Phúc Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An), người đạt giải 3 cuộc thi Thần tượng tương lai đã có buổi giao lưu trực tuyến với độc giả trên khắp cả nước.

 Quỳnh Như cho biết người có ảnh hưởng lớn nhất trong cuộc sống là mẹ.

 Chia sẻ về niềm đam mê với thể loại nhạc dân ca, nhất là dân ca Nghệ Tĩnh, cô bé 13 tuổi cho hay: “Những giai điệu dân ca như ngấm vào máu thịt của em. Lúc học mẫu giáo, hễ nghe các cô, các chú trong xóm hát dân ca là em lại bắt chước. Nhờ những lần học lỏm đó, cộng thêm việc em nghe những giai điệu dân ca từ truyền hình, phát thanh khiến niềm đam mê của em càng lớn dần”.

Hàng ngày, tranh thủ những lúc rảnh rỗi, em lại tự tập hát một mình. Niềm đam mê của Quỳnh Như càng lớn hơn khi nhận được sự động viên của bố mẹ, người thân.

 Hà Quỳnh Như tại buổi giao lưu trực tuyến cùng độc giả.

Quỳnh Như bộc bạch, những khi ngồi trên xe máy, sau lưng mẹ là thời điểm em hát tập trung nhất. Đây cũng là thời điểm Quỳnh Như học lại lời các bài hát, tránh sai câu chữ, là điều tối kỵ đối với một ca sỹ.

“Mỗi khi cháu hát sai lời, tôi liền nhắc nhở. Vì niềm đam mê của con mà tôi phải tranh thủ thời gian học thuộc lời các bài hát để cùng con phấn đấu”, chị Trần Thị Hường (mẹ Quỳnh Như) bộc bạch.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2017/07/16/quynh_nhu.mp4[/presscloud]

 Quỳnh Như hát tặng độc giả tại buổi giao lưu

Để khuyến khích, động viên đam mê của đứa con duy nhất, vợ chồng chị Hường dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn tạo điều kiện tốt nhất. Dù vậy, vì công việc thợ hồ tận bên Lào nên tất cả những lần tham dự cuộc thi của Quỳnh Như đều không có sự xuất hiện của bố.

Tuy vậy, anh Hà Văn Ý luôn động viên con qua điện thoại và những dòng tin nhắn.

Nhắc lại kết quả chung cuộc của cuộc thi Thần tượng tương lai, Quỳnh Như tỏ ra khá tiếc nuối vì không đạt được giải nhất.

“Trong cuộc thi những thí sinh lọt vào vòng chung kết thì ai cũng xứng đáng cả. Em xem đó là cuộc trải nghiệm lớn của bản thân” - Quỳnh Như tâm sự.

Quỳnh Như quan niệm rằng, thành công đó chỉ là bước đầu. Em biết mình phải cố gắng trau dồi nhiều hơn nữa để hoàn thiện giọng hát. Vì với nghệ thuật, nếu không có sự nỗ lực, tôi luyện thì sẽ không bao giờ thành công.

Quỳnh Như tại buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ 

“Không ngừng trau dồi để hoàn thiện”

Ngồi cạnh Quỳnh Như, gương mặt chị Hường luôn rạng ngời về những thành công bước đầu của con gái. Tuy vậy, người mẹ ấy luôn xác định phải định hướng con từ sớm để Quỳnh Như phát triển mọi mặt theo đúng lứa tuổi của mình.

  "Em sẽ không ngừng trau dồi giọng hát để thực hiện đam mê của mình", ca sĩ nhí Quỳnh Như nói

“Sau cuộc thi, cháu được nhiều người biết đến hơn, số lượng show biểu diễn có tăng hơn. Nhưng vợ chồng tôi luôn cân nhắc mọi chuyện. Chúng tôi chỉ nhận lời cho cháu đi biểu diễn ở địa điểm gần vào dịp cuối tuần. Tôi cũng luôn nhắc nhở cháu không được xem mình là người nổi tiếng, hãy sống hòa nhã như các bạn đồng trang lứa. Chúng tôi không muốn niềm đam mê ca hát “đánh cắp” tuổi thơ của cháu”, chị Hường cho biết.

Chia sẻ về những dự định tương lai, Quỳnh Như cho hay sẽ không tham gia chương trình thi ca hát nào nữa. Thay vào đó, em sẽ tập trung vào việc học văn hóa.

Sau khi hết lớp 8, theo định hướng của NSND Hồng Lựu, em sẽ tham gia học thanh nhạc tại Trường Văn Hóa Nghệ Thuật Quân đội để trau dồi thêm giọng hát, kỹ thuật luyến láy để phát triển sự nghiệp lâu dài.

Còn về tương lai gần, vào tháng 9 tới đây, Hà Quỳnh Như sẽ có buổi xuất ngoại đầu tiên sang nước Hàn Quốc. Đây là cơ hội để bé có dịp thể hiện tài năng và niềm đam mê dân ca của mình.

Hơn hết, đây là dịp để quảng bá những bài hát mang âm hưởng dân ca Nghệ Tĩnh cho bạn bè trên thế giới.