Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Điếu cày của đại gia Thanh Thản, bộ ghế 13 tỷ về tay chơi Hà Thành

Bế tắc khi đầu tư làm xe ô tô thương hiệu Việt, tiếp tục nóng vấn đề liên quan tới thương vụ 26o tỷ của nữ đại gia Bình Dương và Thứ trưởng Kim Thoa là những câu chuyện nổi bật tuần qua. Bên cạnh đó những thông tin về sở thích bình dân của đại gia Thanh Thản hay bộ ghế khủng 13 tỷ cũng rất được chú ý.

Người giàu nhất sàn chứng khoán soán ngôi

Năm 2006, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT khi đó trở thành người đầu tiên giàu nhất trên TTCK. Người giàu nhất TTCK năm 2007 là ông Đặng Thành Tâm. Năm 2008, ông Đoàn Nguyên Đức thẳng tiến ngôi vị giàu nhất sàn chứng khoán.

Trụ vững ở vị trí số 1 trong Top 10 người giàu nhất TTCK Việt Nam từ năm 2009 “xuyên suốt” các năm đến nay – duy nhất có tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng, ông chủ Tập đoàn Vingroup.

Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán cuối 2016 đầu năm 2017 còn ghi nhận các tên tuổi như sau: Ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch Tập đoàn FLC) tài sản theo trị giá cổ phiếu ước đạt 30 ngàn tỷ đồng; Ông Trần Đình Long (chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát) ước tính tài sản 9.140 tỷ đồng,…

Người giàu nhất trên sàn chứng khoán 


Bầu Đức thu hoạch lứa chuối đầu tiên tại Campuchia

Công ty Đông Pênh Agrico tại tỉnh Ratanakiri, Campuchia đã chính thức thu hoạch lứa chuối đầu tiên. Đây là loại chuối già Nam Mỹ được HAGL sản xuất theo quy chuẩn Global Gap để xuất khẩu.

Hiện nay, HAGL đã trồng 2.826 hecta chuối tại Việt Nam, Campuchia, Lào. Chuối là một trong 17 loại cây ăn quả nhiệt đới được HAGL tập trung đầu tư khi bước vào mảng này hồi đầu năm 2016 với tổng diện tích lên tới 18.686 hecta.

Ngoài chuối, doanh nghiệp của bầu Đức còn trồng 3.983 hecta xoài, 2.988 hecta thanh long và 1.483 hecta chanh dây.

Nữ đại gia bỏ 260 tỷ mua 4 trụ sở nhà nước

Bà V.T.A.T (42 tuổi, ngụ thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã trúng đấu giá cả 4 trụ sở (tổng diện tích hơn 11.688m2, là đất sử dụng lâu dài) với tổng số tiền khoảng 257,1 tỉ đồng. Khi tham gia đấu giá, bà T. đăng ký địa chỉ mình ở tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Địa chỉ này là căn biệt thự rộng và đẹp.

Nhân viên bảo vệ căn biệt thự cho biết bà T. thỉnh thoảng mới về đây ở. Trong khi đó, một người dân sống sát căn biệt thự chia sẻ: "Chị T. mua căn biệt thự này hơn 10 năm rồi. Chị ấy giàu lắm, nghe nói chị ấy là chủ công ty sản xuất bao bì. Chúng tôi không biết chị ấy còn nhà cửa nào khác không nhưng thỉnh thoảng mới thấy chị ấy về đây".

Sở thích lạ của đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản

Nói về sở thích đi Roll Royce, hút thuốc lào, ông Thản cho biết: "Tôi mua Rolls-Royce đi là vì hệ số an toàn của nó cao, xe rộng rãi thoải mái. Còn hút thuốc lào là thói quen và sở thích từ lâu rồi, không bỏ được. Mà cũng chẳng phải bỏ để làm gì. Trong mấy xe ô tô, cái nào cũng chứa sẵn một điếu cày".

Với khối tài sản đồ sộ, nhưng văn phòng làm việc của ông Thản chỉ rộng 20m2, đồ đạc giản dị. Một bộ ấm chén, một bình chè tươi, cánh cửa lúc nào cũng rộng mở và khách là bất cứ ai đến sàn, không cần hẹn trước.

Ông Thản cũng không ăn mặc chỉn chu, chải chuốt bóng lộn cho vẻ bề ngoài, trông ông bình dị như một gã nông dân chính hiệu với trang phục xuề xòa, thích hút điếu cày, ăn mắm tôm, uống nước chè và ghét rượu ngoại.

Những sở thích lạ của đại gia điếu cày 

U80 mơ làm xe Việt

Ở tuổi hơn 70, thất bại với giấc mơ ô tô thương hiệu Việt nhưng với kinh nghiệm của mình ông Bùi Ngọc Huyên cho rằng: “Khi bắt tay vào sản xuất ô tô con, tôi đã đề nghị nếu đạt tỷ lệ nội địa hóa trên 50% thì giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt, Bộ Công Thương đồng tình, nhưng Bộ Tài chính thì không. Tại các nước khác, khi tăng tỷ lệ nội địa hóa, thuế sẽ được giảm là điều chắc chắn".

Trên thực tế, gần 10 năm qua, đã có DN ô tô Việt Nam đầu tư hướng tới việc sản xuất xe mang thương hiệu Việt giá rẻ, nhưng cuối cùng thất bại. Vinaxuki đã đầu tư, tự sản xuất được toàn bộ khung xe từ 5-7 chỗ, nếu tính tỷ lệ nội địa hóa đạt 39%.

Bên cạnh đó, Vinaxuki cũng tự sản xuất một số linh kiện và mua của các nhà cung cấp tại Việt Nam, tính chung đạt tỷ lệ nội địa hóa 53%, nhưng không hề nhận được ưu đãi nào của Nhà nước, phải đi vay thương mại, có thời điểm lãi suất tới 20%/năm để nhập thiết bị, máy móc, trong khi lợi nhuận của ngành này chưa tới 10%.

Quán cháo lòng 30 năm nức tiếng phố cổ

Quán cháo lòng đậu xanh hơn 30 năm tuổi của bà Tiền vẫn tấp nập. Để giữ được khách suốt 30 năm, bà phải tự tay chọn lòng, chỉ chọn mua phần ngon chứ không mua cả bộ.

Quán chào lòng đặc biệt 


Theo đó, khi ăn lòng phải trắng, không bị đắng, ăn lòng, tràng, dạ dày phải giòn sần sật… Hơn nữa, ngoài lòng luộc còn có lòng rán ăn dai, giòn rất khoái khẩu.

Quán đa phần là khách quen đến ăn, thậm chí có người đều đặn tuần đôi ba lần đến ăn cháo lòng đậu xanh của bà suốt 20 năm. Hay có khách ăn quen, sau 10 năm sống ở nước ngoài giờ về Việt Nam vẫn quay lại đây tìm ăn món cháo lòng vì không thể quên được hương vị.

Chưa có phương án xử lý kỷ luật Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

Theo ông Đỗ Thắng Hải, người phát ngôn của Bộ Công Thương, hiện Ban cán sự Đảng uỷ cũng như chi bộ mà Thứ trưởng Thoa đang sinh hoạt đang thực hiện rất nghiêm túc theo đúng kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Sau này, có kết luận như thế nào sẽ có thông báo rộng rãi

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã có một số vi phạm, khuyết điểm trong thời kỳ giữ các chức vụ: Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (tháng 1/2004 - 5/2010). Theo kết luận, sẽ phải có hình thức xử lý.

Bộ ghế 13 tỷ và trứng gà 35 nghìn/quả

Một đại gia ở Hà Nội đã chi 12,8 tỷ đồng sở hữu bàn ghế gỗ Trắc Cửu Long Bát tiên. Bộ ghế salon gỗ Trắc Cửu Long Bát tiên gồm 10 món, chạm khắc 9 con rồng - theo hình tượng và đặc điểm riêng của Rồng Việt Nam. Đây cũng là bộ bàn ghế Cửu Long bằng gỗ Trắc có kích thước lớn nhất và độc nhất trên thị trường nội thất. Mất 3 năm để chế tác bộ bàn ghế thuộc dạng hàng “khủng” này.

Bộ bàn ghế 13 tỷ 


Trong khi trứng gà Việt Nam gặp cơn khủng hoảng, giá trứng gà công nghiệp giảm mức chạm đáy, chỉ còn 1.000-1.200 đồng/quả thì trên thị trường xuất hiện loại trứng siêu đắt đỏ, được quảng cáo là trứng gà xông khói Hàn Quốc có tác dụng bổ dưỡng, cực tốt cho sức khỏe, được bán với giá 350.000 đồng/vỉ 10 quả nhưng vẫn cháy hàng.