Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cháy ngùn ngụt tại tòa nhà 36 tầng ở Hawaii, 3 người chết

3 người thiệt mạng và ít nhất 5 người bị thương sau khi ngọn lửa nuốt chửng 3 tầng của một tòa nhà ở Honolulu, Hawaii, Mỹ, kéo theo cột khói đen.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2017/07/15/chay.mp4[/presscloud]

 

cháy nhà cao 3 tầng ở Mỹ 3 người thiệt mạng và ít nhất 5 người bị thương sau khi ngọn lửa nuốt chửng 3 tầng của một tòa nhà ở Honolulu, Mỹ, kéo theo cột khói đen ngòm.

Theo Reuters, chiều 14/7 (giờ địa phương), ngọn lửa bắt nguồn từ tầng 26 của tòa nhà Marco Polo và nhanh chóng lan ra hai tầng phía trên.

Lực lượng cứu hỏa lập tức có mặt tại hiện trường và phun nước dập tắt ngọn lửa. Tình hình được kiểm soát hoàn toàn 4 giờ sau khi đám cháy diễn ra.

Ít nhất 5 người đã được đưa tới bệnh viện trong khi một số nạn nhân khác được sơ cứu ngay tại hiện trường. Hội Chữ Thập Đỏ Hawaii khẳng định cư dân trong tòa nhà được sơ tán an toàn và tập trung tại một công viên gần đó.

 Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đều có gắng làm tình hình khá hơn nhưng ngọn lửa cứ thế lan ra", một công dân sống trong tòa nhà cho biết. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy lửa cháy rất lớn và nhiều kính cửa sổ vỡ vụn.

Ngay sau vụ cháy, giới chức địa phương kiểm tra từng căn phòng trong tòa nhà và khẳng định công trình này không có hệ thống phun chống cháy.

Marco Polo được xây dựng từ năm 1971, trước khi chính quyền thành phố Honolulu yêu cầu tất cả các công trình phải lắp đặt hệ thống phun chống cháy.

Khả năng phòng cháy chữa cháy ở các tòa nhà cao tầng là chủ đề được quan tâm sau vụ cháy tòa nhà Grenfell Tower ở London, Anh, hôm 14/6. Tai nạn kinh hoàng ở công trình cũ kỹ không có hệ thống báo cháy này khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích.