Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lên phương án cho thuê biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên từng ở

UBND Hà Nội giao Sở Xây dựng lên phương án đề xuất đấu giá cho thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa, nơi nguyên Chủ tịch Hoàng Văn Nghiên từng ở.

Sáng 14/7, UBND Hà Nội cho biết vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tại kỳ họp thứ 4, HĐND khóa XV.

Theo đó, cử tri đề nghị UBND Hà Nội rà soát, kiểm tra, đánh giá mức độ sử dụng của các biệt thự và có phương án cho phép cải tạo, sửa chữa những biệt thự xuống cấp, hưng hỏng nặng.

Trong đó, cử tri đề nghị kiểm tra biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa (hiện đang bỏ hoang, từng là nơi ở của nguyên Chủ tịch UBND Hà Nội Hoang Văn Nghiên) để có phương án sử dụng tránh lãng phí.

Trả lời vấn đề này, UBND Hà Nội cho biết ngày 9/12/2014, thành phố đã giao Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà làm thủ tục thanh lý hợp đồng thuê nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa với ông Hoàng Văn Nghiên, nguyên Chủ tịch UBND Hà Nội.

 Biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa đang bị bỏ hoang. Ảnh: Tiến Tuấn.

Đến ngày 4/12/2015, đơn vị hoàn thành việc thanh lý, tiếp nhận và quản lý theo diện nhà trống từ đó đến nay. UBND Hà Nội cho biết thêm biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa nằm trong danh mục các địa điểm nhà chuyên dùng thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội.

"Để quản lý chặt chẽ và quản lý có hiệu quả, thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng dừng việc bán, cho thuê quỹ nhà chuyên dùng để rà soát, thống kê (trong đó có nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa) và đề xuất phương án tổng thể đấu giá cho thuê", văn bản trả lời cử tri nêu.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 4/7, HĐND Hà Nội đã thông qua nghị quyết về việc điều chỉnh danh mục biệt thự, với đại biểu 100% đại biểu tán thành.

Trình bày tờ trình, ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết UBND Hà Nội đề nghị điều chỉnh danh mục 970 biệt thự cũ, trong đó đưa 20 biệt thự ra khỏi danh mục, xác định là công trình kiến trúc xây trước năm 1954, điều chỉnh giảm 123 biệt thự đã phá dỡ, một số đã xây dựng mới, còn lại vẫn là ô đất trống…