Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đun lá tía tô rồi vắt thêm nước chanh vào để tắm, da trắng bật lên 2 tông mà không lo bắt nắng, hết sạch mụn lưng

Không phải mỹ phẩm đắt tiền, bạn chỉ cần ra chợ mua về 1 mớ rau tía tô rồi thực hiện theo hướng dẫn dưới đây là đủ giúp da trắng mịn rồi.

Làn da ngăm đen của bạn không được cải thiện chút nào cho dù đã bôi rất nhiều loại kem dưỡng da khác nhau? Thay vì tắm với sữa tắm thông thường, bạn hãy sử dụng lá tía tô theo hướng dẫn dưới đây.

Trong lá tía tô chứa nhiều vitamin A, C, chất chống oxy hóa, có khả năng tẩy da chết, kháng viêm, giúp da hết thô sạm, trắng hồng, không làm mỏng da như những cơ chế làm trắng trong mỹ phẩm. Hơn thế nữa, tắm với lá tía tô còn giúp làm sạch mụn lưng, vết thâm nhanh chóng, cho bạn tự tin khi mùa hè sắp đến.

Nguyên liệu cần chuẩn bị chỉ bao gồm rau tía tô, chanh tươi và 1 chút muối.

 

– Các bước sơ chế như sau:

+ Rau tía tô nhặt bỏ lá vàng rồi rửa sạch, giữ cả phần thân rồi cho vào nồi đun sôi với 1 lượng nước đủ dùng, thêm vào 1 thìa muối trắng.

+ Sau khi nước sôi, bạn vặn nhỏ lửa và đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

+ Vắt 2 quả chanh vào, cho cả vỏ.

 

– Cách tắm trắng với lá tía tô:

+ Bạn tắm qua với nước ấm để làm ẩm da, giúp lỗ chân lông giãn nở, hỗ trợ dưỡng chất thấm sâu.

+ Lấy rau và vỏ chanh chà nhiều lần lên da, không chỉ giúp lấy sạch lớp tế bào chết mà còn tăng cường tác dụng làm trắng da hiệu quả. Tập trung massage ở vùng da thâm sạm, sần sùi như đầu gối, khủy tay, nách, mông và chỗ có mụn (lưng).

+ Sau đó, bạn dùng nước lá tía tô dội lên, tiếp tục massage khắp cơ thể trong khoảng 5 phút nữa.

+ Cuối cùng, bạn xả lại với nước. Nếu muốn mùi thơm dễ chịu hơn, giảm căng thẳng sau 1 ngày làm việc mệt mỏi thì bạn đun thêm 2 củ sả.

Áp dụng mỗi ngày hoặc 3 – 4 lần 1 tuần.

 

 

 – Lời khuyên:

+ Tuy chanh chứa axit, dễ bắt nắng nhưng trong công thức này, chúng chỉ đóng vai trò hỗ trợ làm sáng da và trị mụn. Kem chống nắng sẽ giúp bạn duy trì sự trắng mịn và bảo vệ da trước ảnh hưởng của tia cực tím nên hãy bôi trước khi ra ngoài.

+ Phơi khô lá tía tô để uống giống như trà sẽ thúc đẩy da trắng đẹp hơn từ bên trong, đồng thời rất tốt cho sức khỏe, tăng cường đề kháng.