Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xe Mazda tại Việt Nam có bị dính lỗi phanh tay?

Đại diện nhà phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam - THACO vừa cho biết thông tin chính thức từ tập đoàn Mazda Nhật Bản khẳng định lỗi phanh tay khiến các mẫu xe tại Mỹ bị triệu hồi hoàn toàn không liên quan đến các mẫu xe tương tự hiện có tại Việt Nam.

 

 Mazda6 được phân phối tại thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi tại Bắc Mỹ - Ảnh H.C

Trước đó, như các phương tiện truyền thông đã đưa tin, Mazda đã ra thông báo triệu hồi hơn 227.000 chiếc Mazda3 và Mazda6 tại thị trường Bắc Mỹ do hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không hiệu quả. Tính từ cuối năm ngoái đến nay, hãng xe Nhật đã bán ra 450.000 xe Mazda3 và Mada6, trong đó ngoài các xe thuộc phiên bản mới, có tới 227.814 xe nằm trong diện triệu hồi lần này.

 Thông báo của THACO về xe Mazda3 và Mazda6 tại Việt Nam không hề dính lỗi phanh tay 


Theo tập đoàn Mazda Nhật Bản, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng là do trong quá trình sử dụng, nước lọt vào hệ thống piston thủy lực (heo dầu) và khi gặp nhiệt độ quá thấp sẽ tạo ra một lớp bề mặt băng mỏng bao quanh trục dẫn động của hệ thống piston thủy lực. Nếu quá trình này diễn ra thường xuyên và lâu ngày sẽ làm trục dẫn động hệ thống piston thủy lực bị gỉ sét, dẫn đến hệ thống phanh tay có thể bị kẹt hoặc không tác dụng đủ lực, khiến xe có thể lăn bánh khi đỗ ở những khu vực sườn dốc.

Theo đó tập đoàn Mazda chính thức khẳng định các mẫu xe do THACO sản xuất, lắp ráp và phâm phối tại thị trường Việt Nam hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi đang diễn ra.