Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thiên đường biển đảo ở Nha Trang - Khánh Hòa

Du lịch biển ở Nha Trang - Khánh Hòa rất phát triển, phù hợp với mọi đối tượng, thu hút du khách trong và ngoài nước, thích hợp cho cả du lịch nghỉ dưỡng lẫn khám phá.
Bãi biển thành phố Nha Trang trải dài khoảng 4 km, dọc theo đường Trần Phú. Đây cũng là con đường tập trung nhiều khách sạn với vị trí đẹp nhất. Bạn chỉ cần qua đường là tới biển. Bãi biển trong thành phố sóng khá to, hơi dốc, cát lún và đông đúc.
 
Ở Nha Trang bạn có thể tham gia đi tour các đảo. Một trong các đảo nổi tiếng nhất mà bạn nên ghé thăm là đảo Bình Ba. Từ trung tâm thành phố các bạn thuê xe đi cảng Ba Ngòi (là cảng quân sự cũ, nằm ở tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố khoảng 60 km). Ở đây bạn mua vé tại cầu cảng 10.000 đồng/người và vé cano ra đảo 100.000 đồng/người/chiều. Cano chạy tầm 20 phút là ra đến đảo.
 
Trên đảo có 2 phương tiện di chuyển chủ yếu là xe máy, hoặc xe điện. Đi xe điện 1 vòng trên đảo hết khoảng 250.000 đồng. Các điểm thăm chủ yếu là Bãi Chướng, Bãi Nồm, Hòn Rùa, Bãi Nhà Cũ. Sau đó bạn quay về trung tâm đảo chỗ bến tàu ăn trưa. Ở đó là chợ nên có rất nhiều quán ăn cho bạn lựa chọn.
 
Nếu muốn ăn hải sản, bạn có thể ăn ở các nhà bè. Hải sản hết sức tươi ngon. Đảo Bình Ba còn được mệnh danh là đảo tôm hùm. Nếu có điều kiện các bạn nên nếm thử nhé!
 
Nước ở các bãi trên đảo Bình Ba rất trong xanh, nhất là ở Bãi Nhà Cũ. Ở đây có dịch vụ lặn ngắm san hô hoặc thuê thuyền thúng đáy kính ngắm san hô. Ở Bãi Nhà Cũ, cát không mịn, nhiều xác san hô. Nếu muốn tắm bãi cát mịn, bạn có thể tắm ở Bãi Nồm.
 
Một trong những điểm chụp ảnh đẹp nhất trên đảo Bình Ba là Hòn Rùa. Đảo Bình Ba có thể đi và về trong ngày. Bạn nào muốn có thêm thời gian tham quan đảo hoặc ngắm hoàng hôn, bình mình thì có thể ở lại một đêm trên đảo. Trên đảo hiện nay có rất nhiều nhà nghỉ, nên bạn không cần lo lắng.
 
Một lựa chọn khác cho bạn đến Nha Trang mà không thích tắm ở bãi biển đông đúc ở trung tâm thành phố là thuê xe đi Bãi Dài. Bãi Dài nằm trên đường ra sân bay, cách thành phố 10 km. Bãi cát trắng phau, thoai thoải, nước trong xanh và rất vắng người.
 
Vẻ đẹp tuyệt vời như tranh vẽ của Bãi Dài. Thời tiết Nha Trang - Khánh Hòa tương đối thuận lợi để du lịch quanh năm, đẹp nhất là từ tháng 1-8, tránh mùa mưa từ tháng 9-12.

Tác giả bài viết: Độc giả Vũ Minh Hằng

Nguồn tin: