Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những sai lầm 'chết người' của nam giới

Đa số nam giới thường chủ quan trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Chính vì vậy, họ dễ mắc phải những sai lầm cho đến khi vấn đề nghiêm trọng, thì có khi đã quá muộn
 
Uống bia rượu quá độ có thể gây ra những căn bệnh khó trị cho nam giới - Ảnh: Shutterstock

Bỏ qua việc gặp gỡ bác sĩ

Nam giới có hàng ngàn lí do để trì hoãn việc đến gặp bác sĩ. Họ thường nói mọi việc đều ổn, chỉ cần bớt uống bia rượu và giảm lượng dầu mỡ trong thức ăn đi là được, giảm một vài cân là lại ổn thôi? Nhưng, một trong những điều quan trọng nhất mà nam giới có thể làm cho sức khỏe của mình chính là lên kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kỳ. Bởi thông qua việc thăm khám bác sĩ sẽ dễ dàng giúp họ phát hiện nhiều nguy cơ sức khỏe đang tiềm ẩn trong cơ thể mà có cách xử ký kịp thời.

Xem kem chống nắng chỉ dành cho phụ nữ và trẻ em

Đàn ông luôn nghĩ rằng kem chống nắng chỉ cần thoa khi đi tắm biển và đó là sản phẩm chỉ dùng cho phụ nữ hoặc trẻ em. Tuy nhiên, nam giới cũng đối mặt với nguy cơ ung thư tương đối cao. Do đó, không chỉ có phụ nữ và trẻ em, đàn ông cũng nên bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn bất cứ khi nào đi ra ngoài để tránh ngăn ngừa ung thư da.
Ngại nhận trợ giúp khi yếu trong “chuyện ấy”.

Luôn nhớ rằng, những vấn đề phòng the không ảnh hưởng đến sự nam tính của phái mạnh. Theo các chuyên gia tình dục, một trong những nguyên nhân phổ biến của chứng bất lực là lượng máu lưu thông đến dương vật bị thiếu. Nghiêm trọng hơn, đó có thể là dấu hiệu của bệnh tim. Hãy đến gặp bác sĩ ngay khi phát hiện có dấu hiệu bất thường để có được giải pháp tốt nhất cho tình trạng hiện đang mắc phải.

Uống quá nhiều rượu bia

Theo Besthealthmag, phái mạnh thường tìm đến rượu bia khi cô đơn, stress, trầm uất... Chính điều này càng làm cho tâm trạng trở lên tồi tệ hơn, và đây cũng chính là thủ phạm gây ra những căn bệnh khó điều trị ở nam giới.
Không kiểm tra răng miệng thường xuyên

Thông thường, phụ nữ khám nha khoa định kỳ tốt hơn so với đàn ông. Chính vì lí do “ngại và lười” nên đàn ông dễ mắc các bệnh về răng miệng. Hãy dành một chút thời gian ngồi trên ghế và nói “A” để sớm được biết về các triệu chứng của một số bệnh như tiểu đường, bệnh viêm đường ruột hay thậm chí là bệnh bạch cầu.

Đi tiểu nhiều

Bạn có để ý, một ngày bạn đi tiểu bao nhiêu lần? Nếu đi hơn 8 lần/ngày và nhiều hơn 2 lần vào ban đêm thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh phì đại tuyến tiền liệt hoặc hội chứng bàng quang hoạt động quá mức, thậm chí còn có thể là dấu hiệu của ung thư.

Ăn ít rau xanh

Theo Everydayhealth, thật khó để tìm được một người đàn ông ăn đủ lượng rau xanh và hoa quả trong một ngày. Nếu cung cấp đủ lượng rau xanh trong chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp tránh khỏi những nguy cơ về bệnh như tim mạch, ung thư, và đặc biệt là những cơn đột quỵ. Ăn nhiều trái cây và rau xanh cũng góp phần ổn định lượng đường trong máu.
Ngáy ngủ là chuyện bình thường

Rất nhiều đàn ông mắc phải chứng ngưng thở lúc ngủ. Chứng này trước tiên gây ra phiền toái và khó chịu cho người nằm bên cạnh. Kế đến, nó làm bạn ngưng thở trong một vài giây, và là thủ phạm dẫn đến một số bệnh về tim mạch và cao huyết áp. Cho nên, đừng bao giờ coi ngáy khi ngủ là chuyện bình thường.

Nếu thực sự quan tâm đến sức khỏe của mình, hãy dừng ngay lối sống "liều mạng" này lại. Bạn chỉ có một cuộc đời và thực sự không thể trả tiền để được sống lại thêm một lần thứ hai.

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Nguồn tin: