Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Chàng sinh viên nghèo học giỏi với số phận nghiệt ngã đang giành giật sự sống

Suốt 4 năm dưới mái Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh với bề dày thành tích học tập nổi trội. Cánh cửa tương lai đang rộng mở khi chỉ còn mấy tháng nữa là em ra trường. Thế nhưng chàng sinh viên nghèo học giỏi Uông Thanh Hiếu (22 tuổi) lại gặp trớ trêu trước số phận nghiệt ngã. Tai nạn giao thông đã cướp đi tương lai và khiến em phải giành giật sự sống trên giường bệnh suốt hơn 3 tháng qua.
Chàng sinh viên tràn đầy lòng nhiệt huyết

Được sinh ra từ cái nôi của mảnh đất hiếu học và gia đình có truyền thống cách mạng, em Uông Thanh Hiếu (22 tuổi) quê ở xóm Thái Hưng (Nghi Thái - Nghi Lộc) luôn chăm ngoan học giỏi và đi đầu trong các hoạt động ở trường cũng như địa phương. Suốt 4 năm học đại học với bề dày thành tích học tập, hàng năm Hiếu đều giành được các khoản học bổng mà nhà trường và các tổ chức trao tặng.

Tại khoa điện Trường đại học kỹ thuật Vinh nơi Hiếu học tập, em được các thầy cô đánh giá là một sinh viên năng động, sáng tạo. Ngoài việc học giỏi, hầu hết các hoạt động của khoa và nhà trường em luôn có mặt tham gia. Gia đình ở nông thôn, bố của Hiếu là bộ đội đã nghỉ hưu, từng tham gia chiến đấu ở chiến trường, nay dù ở độ tuổi ngoài 60 nhưng vẫn hăng say tham gia công tác cựu chiến binh tại địa phương.

Mỗi khi học xong ở trường Hiếu lại trở về có mặt tại gia đình để giúp bố mẹ trong việc đồng áng. Rồi hàng năm cứ đến kỳ nghỉ hè em lại đi phụ hồ kiếm thêm tiền để trang trại cho việc học năm tới. Ngoài việc tham gia ở trường, ở địa phương Hiếu luôn tham gia sôi nổi mọi hoạt động, nhất là trong phong trào công tác đoàn. Vì vậy Hiếu luôn được bạn bè tin tưởng và quý mến.

 

Bỗng dưng tai họa ập đến, hãy cứu giúp em!  

Từ 1 chàng sinh viên khỏe mạnh, học giỏi tràn đầy nghị lực và hoài bão trước cánh cửa tương lai đang rộng mở thì trớ trêu về số phận nghiệt ngã đã dáng xuống đầu em. Trong vụ tai nạn xảy ra vào tối ngày 21 tháng 3 năm 2017 vừa qua, Hiếu được các bác sỹ bệnh viện đa khoa hữu nghị Nghệ An chẩn đoán bị chấn thương sọ não rất nặng cần phải mổ giải áp gấp.

Chính ngay lúc này bác sỹ cũng thông báo với gia đình là không dám đảm bảo được tính mạng cho Hiếu khi mổ. Ca mổ diễn ra thành công và kéo dài hơn 4 tiếng nhưng cũng chỉ đảm bảo được 1% sự sống. Trong vòng 3 tháng Hiếu phải chuyển tới 3 bệnh viện từ tuyến tỉnh đến tuyến trung ương để điều trị. Chi phí thuốc men và tiền mổ tới 3 lần trong thời gian qua đã lên đến hàng trăm triệu đồng.

Được biết, ngoài sự giúp đỡ ủng hộ của họ hàng, làng xóm thì để lo tiền cứu chữa cho con trai thì mọi tài sản trong gia đình đều phải mang đi bán. Ngay chính cái bìa đỏ và ngôi nhà cấp 4 lâu năm của gia đình cũng phải mang đi cẩm cố. Uớc vọng của gia đình là còn nước còn tát, còn có tia hi vọng dù là nhỏ gia đình vẫn cắn răng vay mượn cứu chữa cho con, ông Uông Thanh Trung (Bố của Hiếu) với những giọt nước mắt nghẹ ngào chia sẻ!

 
 

Sau khi mổ ở Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức và chuyển về Bệnh viện đa khoa Nghệ An để tiếp tục điều trị. Thời gian gần đây Hiếu lại bị rò dịch não tủy, gia đình lại phải tiếp tục đưa em trở lại Bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật tiếp. Được biết chi phí của mỗi chuyến đi ra Hà Nội điều trị không phải là nhỏ, chính ngay lúc này gia đình cũng đã sức cạn lực kiệt. Rất mong được sự chung tay, giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm trên mọi miền để Hiếu sớm vượt lên chính mình.

Mọi sự ủng hộ và giúp đỡ xin gửi về chị Trần Thị Hường, số TK: 0101000947818, Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh tỉnh Nghệ An; SĐT: 0961703687

 
Tác giả:  Nguyễn Thưởng
Nguồn tin: Môi trường và Đô thị online