Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ nhân viên Ford An Đô đánh khách hàng: Kiểm tra camera giám sát phát hiện tình tiết bất ngờ

Quan sát tại khu vực tầng 3, nơi khách hàng Vũ Văn Tuấn (Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị nhóm nhân viên của Ford An Đô (168 Phạm Văn Đồng) đánh hội đồng cho thấy có camera giám sát.
Dữ liệu camera về khoảng thời gian hành hung anh Tuấn không có trong ổ cứng của Ford An Đô.

Ngày 1/7, khi xảy ra sự cố nhân viên Ford An Đô hành hung khách hàng, PV Báo Gia đình & Xã hội đã cùng với Công an phường Xuân Đỉnh, đại diện người nhà nạn nhân và nhân viên kỹ thuật phụ trách mảng IT của Ford An Đô kiểm tra dữ liệu camera giám sát nơi anh Tuấn bị hành hung.

Công an phường Xuân Đỉnh mang USB để yêu cầu cung cấp tư liệu hình ảnh nhằm xác minh làm rõ sự việc. Tuy nhiên, sau gần 1 giờ đồng hồ kiểm tra, toàn bộ dữ liệu của camera giám sát nơi anh Tuấn bị hành hung trong khung giờ từ 8-10h sáng ngày 1/7 đã không có trong ổ cứng.

Quá trình kiểm của nhân viên IT Ford An Đô cho thấy, toàn bộ số camera giám sát tại trung tâm này được cài đặt ghi hình tự động nhưng trong khung giờ xảy ra sự cố nhóm thợ máy hành hung anh Tuấn thì không có dữ liệu hình ảnh nào được lưu lại.

Điều bất ngờ nữa là khi Công an phường Xuân Đỉnh, đại diện gia đình và nhân viên kỹ thuật phụ trách IT kiểm tra từ khung giờ từ 11h ngày 1/7 trở đi, tức là sau khi sự cố xảy ra một lúc thì lại có dữ liệu hình ảnh được lưu lại.

Người nhà của anh Vũ Văn Tuấn đặt nghi vấn: “Có hay không việc dữ liệu camera ghi lại cảnh hành hung đã bị xóa? Nếu không bị xóa thì tại sao không có dữ liệu trong ổ cứng ghi lại thời gian xảy ra vụ hành hung và ngay sau khi vụ hành hung chấm dứt thì camera lại tiếp tục ghi hình và lưu lại được dữ liệu? Đây là những tình tiết đáng ngờ mà Công an phường Xuân Đỉnh cần phải điều tra làm rõ”.

 
Ford An Đô nơi khách hàng Vũ Văn Tuấn bị đánh hội đồng và phải nhập viện ngày 1/7.

Trước đó, như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, ngày 30/6, sau khi nhận thông báo từ cố vấn dịch vụ của Ford An Đô là chiếc xe Ford Range của anh Tuấn đã hoàn thành các hạng mục và chỉ cần lắp vào nữa là xong nên anh Tuấn đã tới để giám sát.

Lúc anh Tuấn tới thì thợ đã nghỉ nên ngày hôm sau (1/7), anh tiếp tục có mặt tại Ford An Đô để làm việc. Khi kiểm tra xe, anh Tuấn phát hiện nhiều hạng mục mà hai bên đã thỏa thuận trong hợp đồng ký ngày 20/6 giữa anh Tuấn và Ford An Đô đã không được thực hiện và anh yêu cầu trừ vào tiền thanh toán.

Lúc này, một nam thợ máy tên là Tùng nói chen vào là chưa bàn giao xe hôm nay. Anh Tuấn nói chỉ làm việc với nhân viên cố vấn dịch vụ mà không làm việc với thợ.

“Khi tôi chỉ ra hàng loạt điểm làm ăn gian dối của nhóm thợ máy với nhân viên cố vấn dịch vụ tên là Nga thì anh Tùng lao vào đấm tôi, đẩy tôi vào thùng xe, sau đó cả nhóm thợ nhảy vào đánh hội đồng tôi. Một thợ máy cầm cờ lê đánh nhiều phát vào đầu tôi khiến đầu chảy máu và tôi phải nhập viện điều trị” - anh Tuấn nói.

Sau khi sự cố xảy ra, anh Tuấn đã gọi cảnh sát và Công an phường Xuân Đỉnh đã ngay lập tức có mặt, lập biên bản, triệu tập các đối tượng liên quan tới công an phường để lấy lời khai.

Sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Báo Gia đình & Xã hội sẽ tiếp tục phản ánh diễn biến vụ việc này tới độc giả.

 
Tác giả: Minh Anh
Nguồn tin: giadinh.net.vn