Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cảnh sát hình sự được ông lão 77 tuổi gửi thư cảm ơn đã cứu mạng

Trung úy Cường phát hiện ông Tám ngất xỉu bên đường nên đưa vào viện cấp cứu. Khi khỏe lại, ông lão viết thư cảm ơn chiến sĩ công tác tại Công an huyện Đô Lương.
Chiều 1/7, đại tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị vừa nhận được thư cảm ơn của ông Lê Hồng Tám (77 tuổi, trú ở xã Yên Sơn) gửi cho trung úy Phạm Văn Cường, công tác tại Đội Cảnh sát hình sự.
 
Thư ông Tám gửi cho trung úy Cường. Ảnh: P.H.

Trong thư, ông Tám kể lại, đầu tháng 6 vừa qua ông gặp tai nạn giao thông, bị ngất xỉu khi đang trên đường từ nhà lên thị trấn huyện Đô Lương.

Lúc này, chiến sĩ Cường trên đường đi làm phát hiện sự việc đã đưa ông vào bệnh viện cấp cứu kịp thời và báo cho người nhà nạn nhân biết. Nhờ được phát hiện và cứu chữa sớm, ngày 25/6 bệnh nhân đã hồi phục, được ra viện.

Xúc động trước việc làm của chiến sĩ công an, ông lão đã viết thư gửi Công an huyện Đô Lương, trong đó bày tỏ cảm ơn người ân nhân đã cứu mình.

"Khi cụ Tám gửi thư, đơn vị mới biết việc làm của đồng chí Cường. Trong buổi giao ban đầu tuần, chúng tôi đã biểu dương chiến sĩ này trước toàn cơ quan. Công an huyện Đô Lương cũng gửi hồ sơ đề nghị các cơ quan cấp trên khen thưởng hành động vì dân phục vụ của Cường”, đại tá Thống nói.

 
Trung úy Phạm Văn Cường. Ảnh: P.H.

Chia sẻ với Zing.vn, trung úy Cường cho biết rất bất ngờ khi nhận được thư của ông Tám.

"Tôi bất ngờ, vui mừng khi nhận được thư. Ít ngày sau khi đưa cụ vào viện, tôi có gọi điện cho người nhà hỏi thăm sức khỏe. Nghe tin nạn nhân đã tỉnh táo, qua cơn nguy kịch, tôi rất mừng", anh Cường chia sẻ.

Chiến sĩ công tác trong lực lượng cảnh sát hình sự nói việc làm của mình là bình thường, chưa kể đó còn là trách nhiệm, nghĩa vụ của người công an nhân dân.

"Gặp những trường hợp tương tự, không phải tôi mà bất cứ ai cũng sẽ hành động như vậy. Thấy người bị nạn thì không thể không cứu giúp", trung úy cảnh sát hình sự bày tỏ.

 
Vị trí cụ Tám bị tai nạn giao thông (dấu chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Phạm Hòa

Nguồn tin: