Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ người nhà bệnh nhân đâm bảo vệ: Phó giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo điều tra

Sau khi xảy ra vụ việc người nhà bệnh nhân đâm bảo vệ bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An trọng thương, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã vào cuộc chỉ đạo điều tra.
Ngày 30/6, thông tin từ Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, CQĐT đã bắt giữ nghi phạm N.V.T để phục vụ điều tra vụ dùng dao đâm 3 nhát khiến nhân viện bảo vệ Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An trọng thương.

Trao đổi thêm với PV ANTT, ông Đậu Huy Hoàn, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, sau khi xảy ra vụ xô xát giữa người nhà bệnh nhân với bảo vệ ở Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khiến một người bị trọng thương và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo trực tiếp vụ việc. 

Sau khi nhập viện cấp cứu, nạn nhân Lô Minh H. được xác định bị vết thương thấu 2 phổi, thủng tâm nhĩ, đứt động mạch cảnh và tĩnh mạch cảnh. Đã có 41 người là nhân viên bệnh viện và sinh viên trường Đại học Y khoa Vinh tham gia truyền máu cấp cứu cho ông H. 
 
Hiện trường vụ việc.

Ông Trần Văn Cương, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An thông tin, hiện bệnh viện đang nỗ lực cấp cứu cho nạn nhân. Thời điểm được cấp cứu, bảo vệ H. đã ngừng tim và mất máu rất nhiều, phải mổ ngay tại giường bệnh. Bệnh viện đã thực hiện các biện pháp cấp cứu, ép tim, truyền máu cho nạn nhân từ nguồn dự trữ và các nhân viên, sinh viên thực tập tại bệnh viện. Sau khoảng 1giờ tích cực cấp cứu, tim bệnh nhân đã đập trở lại và có mạch nhưng vẫn cần phải theo dõi đặc biệt.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Hoàng Ngọc Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ - Bảo vệ - Vệ sỹ Bảo An cho biết, ông H. làm tại đơn vị này được hơn một năm qua. Đây cũng không phải là lần đầu xảy ra mâu thuẫn giữa đối tượng này với nhân viên bảo vệ.

Theo báo cáo từ tổ bảo vệ của bệnh viện, nghi phạm có dấu hiệu sử dụng ma túy, nhiều lần người nhà bệnh nhân và bảo vệ phát hiện một số dụng cụ để lại trong nhà vệ sinh bệnh viện, nghi của đối tượng nên đã nhắc nhở. Do đó, người này đã có những lời đe dọa các bác sỹ, nhân viên bảo vệ. Đặc biệt, ông Lô Minh H. đã nhiều lần trực tiếp nhắc nhở nên dẫn đến mâu thuẫn gay gắt.

Như ANTT đã đưa tin, vào khoảng 8h30 ngày 30/6, ông Lô Minh H. (SN 1957), trú huyện Tương Dương (Nghệ An) làm nhiệm vụ bảo vệ tại bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An thì xảy ra mâu thuẫn, xích mích với người đàn ông đang chăm con tại đây.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, người nhà bệnh nhân bất ngờ cầm con dao dài khoảng 20cm đuổi theo đâm nhiều nhát vào ngực ông H. Nạn nhân bị đâm gục tại khu vực gửi xe, máu chảy nhiều.

Phát hiện sự việc, người dân và bảo vệ bệnh viện đã liền đến khống chế đối tượng, đưa ông H. vào viện cấp cứu.
 
 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện và vây bắt đối tượng.

Được biết, đối tượng gây án là bố của bệnh nhi Nguyễn Mạnh T. (8 tháng tuổi), đang điều trị bệnh bại não tại bệnh viện này. Nhiều người cho biết, trong quá trình chăm sóc con tại đây, người đàn ông này do ý thức không tốt nên nhiều lần bị ông H. nhắc nhở.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an TP Vinh đã có mặt tại hiện trường và bắt giữ đối tượng để phục vụ điều tra. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 
Tác giả: Ngọc Tuấn
Nguồn tin: antt.vn