Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thay thế biển cấm 'nhiều tranh cãi' tại TP.Vinh

Ngày 30/6, ông Bùi Đức Lộc, Giám đốc Cty CP quản lý và phát triển đô thị TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tiến hành cho thay thế những tấm biển cấm 106b hết hiệu lực trên các tuyến phố trên địa bàn thành phố Vinh.
Ông Lộc cho biết thêm, đơn vị đã cho tiến hành thay thế từ nhiều ngày qua, sẽ tiến hành thay thế biển cấm trên 75 tuyến đường của thành phố, dự kiến công việc này kết thúc vào ngày 15/7. 

Trước đó, vào tháng 1/2016, UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 10 (thay thế quyết định 43/2014) với quy định: cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng từ 4 tấn trở lên và xe khách từ 16 chỗ trở lên hoạt động từ 6h-22h hàng ngày. Cùng với đó, UBND thành phố Vinh tiến hành giao cho các đơn vị cắm những tấm biển cấm này tại 49 tuyến đường.

Đến ngày 6/12/2016, UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 70 thay thế quyết định 10, điều chỉnh cấm ôtô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở “từ 4 tấn trở lên” thành “từ 1,8 tấn trở lên”. Các quy định khác vẫn giữ nguyên, quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 20/12/2016. Theo đó, còn lại 19 tuyến phố bị cấm xe tải từ 4 tấn trở lên, thành phố giao các đơn vị nhổ bỏ biển báo cũ để thay biển báo mới theo nội dung quyết định số 70.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 6/2017 sau nửa năm từ ngày thành phố Vinh có quyết định thay thế những tấm biển cấm hết hiệu lực trên vẫn chưa được tháo dỡ, thay thế. Nguyên nhân được giám đốc Cty CP quản lý và phát triển đô thị TP Vinh là  do phải làm lại hồ sơ từ đầu.

Một diễn biến khác liên quan đến những tấm biển cấm 106b “gây tranh cãi” này, TAND TP Vinh cho biết, đã nhận được đơn kháng cáo từ tài xế Phan Đình Anh (SN 1982) và bà Trương Thị Minh (chủ doanh nghiệp vận tải Võ Minh, đóng tại TX Cửa Lò, Nghệ An) đề nghị về quyết định bác toàn bộ đơn khởi kiện của tài xế này đối với Công an TP Vinh do tòa TAND TP Vinh tuyên ngày 29/5.

Theo đơn kháng cáo, tài xế Phan Đình Anh yêu cầu toà phúc thẩm xét lại toàn bộ bản án theo hướng huỷ quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 17/3/2016 của Công an TP.Vinh. Còn bà Minh đề nghị tòa phúc thẩm buộc Công an thành phố Vinh bồi thường thiệt hại cho doanh nghiệp Võ Minh hơn 42 triệu đồng và sửa bản án sơ thẩm.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa, ngày 29/5, trong phiên sơ thẩm TAND TP Vinh đã tuyên bác toàn bộ đơn khởi kiện của tài xế Phan Đình Anh đối với ông Trần Ngọc Tú – Trưởng Công an TP Vinh về quyết định xử phạt hành chính của CSGT Công an TP Vinh đối với tài xế này về lỗi vi phạm biển cấm gây nhiều tranh cãi. Tòa cũng bác yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại hơn 42 triệu đồng của chủ phương tiện.

 
Sau hơn 6 tháng hết hiệu lực những biển cấm mới được thay thế (Ảnh chụp sáng 30/6 trên đường Minh Khai)

Theo hồ sơ sự việc, vào lúc 10h40 ngày 8/3/2016, tại đường Lê Lợi (phường Lê Lợi, TP Vinh) tổ công tác thuộc CSGT Công an TP Vinh đã ra hiệu dừng xe 37C – 17832 do tài xế Phan Đình Anh điều khiển vì vi phạm lỗi “đi vào đường cấm”.

Trên tuyến đường này có cắm biển 106b cấm xe ô tô tải trên địa bàn TP Vinh theo Quyết định số 43, Quyết định số 10 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông và cấm loại xe tải có trọng lượng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế) từ 4 tấn trở lên và cấm xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên… hoạt động từ 6h – 22h).

Tuy nhiên, tài xế Phan Đình Anh cho rằng mình không vi phạm vì thời điểm này xe không chở hàng nên trọng lượng chỉ 3,4 tấn, và không vi phạm.

Tác giả bài viết: Ngô Toàn

Nguồn tin: