Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ước một ngôi mộ khi chết

Khi tới thôn Trung Sơn, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), hỏi thăm gia đình bà Thái Thị Thỉ không ai là không biết và thương cảm. Hiện giờ bà đang sống trong cảnh nghèo khó, côi cút không nơi nương tựa.
09 51 24 nh so phn
Mọi việc đi lại của bà Thái Thị Thỉ phải nhờ vào chiếc xe lăn

Chúng tôi biết đến hoàn cảnh của bà Thỉ qua sự giới thiệu của thầy giáo Lê Công Thuận, Hiệu trưởng THCS Đặng Dung, một người hết mực với công tác từ thiện. Ngôi nhà của bà Thỉ rộng tầm 20m2 nhờ các nhà hảo tâm mà có. Trong nhà không có vật dụng gì đáng giá ngoài chiếc giường cũ kỹ, sắp gãy chân.

Bà Thỉ sinh ra trong một gia đình nghèo khổ. Khi sinh ra không được may mắn như bao đứa trẻ khác khi đôi chân bị tật nguyền, không đi lại được.

Năm nay 60 tuổi nhưng chồng con không có, một mình côi cút trong căn phòng nhỏ, sống qua ngày nhờ ít tiền trợ cấp người tàn tật. Không chỉ bị liệt, mà còn đau ốm thường xuyên nên mọi sinh hoạt hàng ngày như tắm táp, nấu ăn... bà đều phải dựa vào chòm xóm giúp đỡ. 

Nguyện vọng của bà Thỉ bây giờ là có một ít tiền sống qua ngày đoạn tháng và làm phần mộ trước khi về với tổ tiên. Nghe bà chia sẻ như vậy, chúng tôi không sao cầm được nước mắt. Một điều đơn giản với mọi người nhưng lại là cả một ước mơ cho đến chết của bà Thỉ.

Hiện bà Thỉ rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:Thái Thị Thỉ, thôn Trung Sơn, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh)

Tác giả bài viết: ĐĂNG THUẬT - CÔNG THUẬN

Nguồn tin: