Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phòng trọ 15.000 đồng có điều hòa, wifi của ông Hiệp "khùng" có thêm gạo miễn phí

Người nghèo ở nhà trọ giá rẻ của ông Hiệp "khùng" không chỉ được hưởng điều hòa, truyền hình cáp, mạng internet... mà còn được cấp gạo miễn phí.
Những ngày Hà Nội nắng nóng kỷ lục vừa qua, nhà trọ ông Nguyễn Thế Hiệp hay còn gọi là ông "Hiệp khùng" ở ngõ 879 Đê La Thành dành cho người nghèo đưa con đến Bệnh viện Nhi Trung ương khám chữa bệnh trở nên nổi tiếng.

Khu trọ của ông Hiệp nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận bởi khách được ở phòng có điều hòa nhiệt độ, truyền hình cáp, mạng internet với giá rất rẻ chỉ 15.000 đồng/người/ngày đêm. Thậm chí những khách có hoàn cảnh khó khăn đến đây còn được ở miễn phí, cấp tiền tàu xe khi về quê.

 
b1
Nồi gạo miễn phí được tài trợ bởi những phật tử ở quận Cầu Giấy.

Ngoài ra, hơn một tuần nay ở khu trọ ông Hiệp còn có nồi gạo miễn phí dành cho khách. Ông Hiệp nói: "Đây là nồi gạo của các phật tử quận Cầu Giấy tài trợ. Hiện họ đã cấp cho khu trọ khoảng 6 tạ. Nồi gạo này hoàn toàn miễn phí. Khách muốn ăn bao nhiêu gạo tùy thích, chỉ việc lấy về nấu".
 
b2
Nhiều người thay vì ăn ngoài quán đã tự nấu ăn từ khi có nồi gạo miễn phí.

Nồi gạo miễn phí khu trọ nhà ông Hiệp nhận được sự hưởng ứng rất cao từ khách thuê. Theo ông Hiệp hầu hết những người đến thuê trọ nhà ông đều là người nghèo, tỉnh lẻ đưa con đi khám bệnh. "Tiết kiệm đồng nào hay đồng đấy để dành chi tiêu những khoản khác.

Ban đầu đa số họ đều ra ngoài mua cơm ăn vì cả ngày chăm sóc con muốn tiết kiệm thời gian nghỉ ngơi. Khu trọ của tôi có khu nấu ăn tập trung nên bây giờ nhiều người tự nấu ăn, vừa hợp khẩu vị, tiết kiệm, người trong khu lại có cơ hội giao lưu, chia sẻ với nhau những khó khăn", ông Hiệp nói.
b3
Những bữa cơm tự nấu giúp những người nghèo tiết kiệm tiền.

Ông Hiệp cho biết, sắp tới ông sẽ tiếp tục xin tài trợ gạo từ các mạnh thường quân để giúp người nghèo. "Gì chứ mấy tạ gạo hỗ trợ người nghèo, rất nhiều người sẵn lòng", ông Hiệp nói.
b4
Những người ở trọ nhà ông Hiệp thường ở ngoại tỉnh và có hoàn cảnh khó khăn.

Khu trọ nhà ông Hiệp "khùng" có thể tiếp nhận tối đa 120 người. Ngoài những phòng trọ tập trung giá rẻ 15.000 đồng/người, khu trọ này còn có phòng riêng cho 1-2 người ở.

Ông Hiệp năm nay đã 70 tuổi, là người Hà Nội gốc. Ông mở phòng trọ giúp người nghèo từ vài chục năm trước. Hiện tại, để có điều kiện phục vụ nhiều khách hơn, ông Hiệp phải thuê một số đất liền kề. Ông cho biết, mỗi tháng ông phải trả tiền thuê 30 triệu đồng.

 
Tác giả: Hà Phương
Nguồn tin: giadinh.net.vn