Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bể bơi bỏ hoang, trẻ em phải tập bơi ngoài sông

Bể bơi rộng hơn 200 m2 nằm sát Trường THCS Hồ Tùng Mậu (xã Quỳnh Đôi, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị bỏ hoang trong khi trẻ em địa phương phải ra sông, hồ nước tự nhiên học bơi, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
1anhtinchinh276 adpm
Bể bơi tại xã Quỳnh Đôi bị bỏ hoang 2 năm qua ẢNH N.THANH

Bể bơi này do Trung tâm Văn hóa - Thể thao H.Quỳnh Lưu quản lý. Theo ghi nhận của PV, nước dưới bể bị ô nhiễm, chứa nhiều rác và trên bờ cỏ dại mọc um tùm. Do không có lan can và không có người trông coi nên bể bơi này đang tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ nhỏ. Điều đáng nói, bể bơi bỏ hoang trong khi trẻ em trong xã Quỳnh Đôi và các xã lân cận phải ra kênh, mương, sông, hồ nước tự nhiên tập bơi.

“Chúng tôi đã kiến nghị xã tu bổ để đưa bể bơi vào hoạt động nhưng lãnh đạo xã nói bể bơi do huyện quản lý và chưa bàn giao cho xã”, một người dân địa phương nói.

Ông Hồ Quang Tuấn, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Đôi cho biết, những năm trước, bể bơi này hoạt động rất hiệu quả, giúp nhiều trẻ biết bơi. Tuy nhiên, 2 năm qua, bể bơi không hoạt động, bị bỏ hoang, gây lãng phí. UBND xã Quỳnh Đôi đã kiến nghị UBND H.Quỳnh Lưu bàn giao bể bơi cho địa phương quản lý, khai thác, sử dụng vào việc dạy bơi cho trẻ nhỏ nhưng chưa nhận được phản hồi.

Theo ông Nguyễn Văn Kỳ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao H.Quỳnh Lưu, bể bơi này được xây dựng từ khá lâu, phục vụ việc tìm kiếm tài năng bơi lội tại xã Quỳnh Đôi, cái nôi của bộ môn bơi lội Nghệ An. Sau khi xây dựng và đưa vào hoạt động, bể bơi được giao cho trung tâm quản lý. “Huyện có chủ trương bàn giao bể bơi cho xã Quỳnh Đôi quản lý và khai thác nhưng chắc anh em không nhắc nên tôi không nhớ để thực hiện. Chúng tôi sẽ sớm bàn giao vì thực ra không đủ sức để quản lý, hơn nữa giao cho địa phương quản sẽ phù hợp hơn và hiệu quả hơn”, ông Kỳ nói.

Trả lời PV, Phó chủ tịch UBND H.Quỳnh Lưu Hồ Ngọc Dũng cho biết, cách đây vài năm, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao H.Quỳnh Lưu bàn giao bể bơi cho xã Quỳnh Đôi hoặc Trường THCS Hồ Tùng Mậu quản lý.

“Trong các cuộc họp, tôi đã đề nghị bàn giao, khi thấy chậm bàn giao cũng đã nhắc nhở các đơn vị liên quan. Chậm bàn giao bể bơi cho địa phương thuộc trách nhiệm của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và chúng tôi sẽ kiểm tra, xử lý việc này”, ông Dũng nói.
 

Tác giả bài viết: K.HOAN - N.THANH

Nguồn tin: