Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Du lịch Nghệ An - Lào song hành cùng phát triển

Nằm trong khuôn khổ chương trình khảo sát của hiệp hội du lịch Lào, chiều ngày 24-6, Sở Du lịch Nghệ An đã tổ chức buổi Tọa đàm Liên kết phát triển du lịch với các tỉnh của Lào. Trong buổi làm việc, hai bên cũng đi đến thống nhất ký kết hợp tác du lịch nhằm kết nối, lên kế hoạch thu hút khách du lịch đến Nghệ An và ngược lại.
Tham gia Tọa đàm có hơn 25 đơn vị lữ hành quốc tế Lào và hơn 40 đơn vị lữ hành quốc tế và các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đây là hoạt động quan trọng để duy trì, thúc đẩy và mở rộng thị trường du khách Lào nơi được đánh giá là thị trường khách quốc tế truyền thống, trọng điểm của Nghệ An từ trước tới nay.
 
1
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Lào và Nghệ An có chung 419km đường biên giới, có cửa khẩu Nậm Cắn thông thương với tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) nơi có cánh đồng Chum nổi tiếng. Trong tương lai, khi cao tốc Viêng Chăn - Hà Nội đi qua cửa khẩu Nậm On -Thanh Thủy được hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi để kết nối các điểm du lịch của Nghệ An với các điểm du lịch của Lào.
 
2
Ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc sở Du lịch Nghệ An tham gia buổi tọa đàm

“Trung bình mỗi năm các công ty lữ hành đưa khoảng 200.000 lượt khách du lịch từ Nghệ An sang Lào. Tuy nhiên, khách du lịch từ Lào sang Nghệ An chỉ nằm ở khoảng 100.000 lượt. Con số khá chênh lệch nên chúng tôi hi vọng trong thời gian tới sẽ cân bằng được lượt du khách đến Lào cũng như Nghệ An, ông Nguyễn Mạnh Cường giám đốc sở du lịch Nghệ An phát biểu trong buổi tọa đàm.
 
4
Đại diện hiệp hội du lịch các tỉnh ở Lào ký cam kết hợp tác cùng phát triển với hiệp hội du lịch Nghệ An

Đợt khảo sát du lịch này cũng là cơ hội để các công ty lữ hành của Lào và Nghệ An tìm hiểu và hợp tác với nhau. Ông Thonglien Sibounthien - Công ty Viengchampa Tour cho biết: “Lào không có biển, vì thế biển Cửa Lò (Nghệ An) và một số sản phẩm như nước mắm, hải sản… rất hấp dẫn với du khách Lào. Tuy nhiên, nhiều du khách phàn nàn về vấn đề bảo quản các sản phẩm. Việc đóng gói thiếu chuyên nghiệp khiến du khách khá ngại ngần khi mua về vì hải sản khá nặng mùi, ảnh hưởng đến việc di chuyển đến các điểm đến tiếp theo. Nếu sản phẩm du lịch đặc trưng của Nghệ An chuyên nghiệp hơn thì sẽ “hút” khách hơn”.

Nhân dịp này, hai bên đã cùng trao đổi thông tin, thảo luận kết nối các chương trình tour, tuyến mới, đồng thời lên kế hoạch hỗ trợ quảng bá các sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách du lịch đến Nghệ An và ngược lại. Về các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị lữ hành Lào, các đơn vị ngành Du lịch Nghệ An đã ghi nhận, tiếp thu và sẽ từng bước tháo gỡ.

 
5
Công ty lữ hành ở Nghệ An đang giới thiệu các chương trình đến các công ty lữ hành ở Lào

Ông Nguyễn Đức Hiển phó chủ tịch thường trực hiệp hội du lịch Nghệ An đề xuất phía Lào quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn về thủ tục đi lại, xuất nhập cảnh đặc biệt là ngoài giờ hành chính. Đại diện sở du lịch Nghệ An cũng đưa ra một số giải pháp để thúc đẩy du lịch hai bên như hỗ trợ về giá, chú trọng đào tạo tiếng Lào để phục vụ đón, đưa các đoàn khách.

Sau khi thỏa thuận, ký kết hợp tác du lịch giữa hiệp hội du lịch Nghệ An và hiệp hội du lịch các tỉnh ở Lào. Đây được xem là bước tiến mới trong việc hợp tác cùng đưa ngành du lịch của hai bên cùng phát triển. 

 
Tác giả: Tùng Lâm
Nguồn tin: tinnhanhonline.vn