Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lai Châu bị đề nghị thu hồi quyết định tuyển dụng 28 công chức

UBND tỉnh Lai Châu được yêu cầu làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến một số hạn chế, tồn tại trong tuyển dụng công chức .
Thanh tra Bộ Nội vụ vừa thông báo kết luận thanh tra việc thực hiện quy định pháp luật liên quan đến công chức tại các cơ quan hành chính của UBND tỉnh Lai Châu, giai đoạn 2014 – 2016. 

Theo đó, cơ quan này đề nghị UBND tỉnh Lai Châu thu hồi các quyết định tuyển dụng công chức sau: 8 trường hợp được tuyển dụng thông qua kỳ thi tuyển công chức nhưng không có đủ bài thi theo quy định; một trường hợp không đủ 60 tháng làm công việc yêu cầu trình độ đại học; 19 trường hợp cử tuyển vào công chức không đúng quy định.

Ngoài ra, thanh tra Bộ Nội vụ cũng đề nghị tỉnh chuyển ngạch 13 trường hợp giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đang giữ ngạch viên chức; thu hồi quyết định bổ nhiệm một trường hợp là viên chức chưa được xét tuyển thành công chức; sắp xếp lại số lượng cán bộ cấp phó của 3 phòng thuộc 2 đơn vị.

UBND tỉnh Lai Châu phải kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan; đưa ra hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Thùy

Nguồn tin: