Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ sinh xinh đẹp trường Chuyên ĐH Vinh lọt vào cuộc thi quý Đường lên đỉnh Olympia

Bằng tài năng, bản lĩnh của mình, nữ sinh xinh đẹp Phan Thị Hà Phương, trường THPT Chuyên ĐH Vinh đã xuất sắc vượt qua các thí sinh khác để trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế của cuộc thi tháng một, quý IV Đường lên đỉnh Olympia 2017.
Phan Thị Hà Phương, lớp 11A10 chuyên Anh trường THPT Chuyên ĐH Vinh dành vòng nguyệt quế tại cuộc thi tháng một, quý IV Đường lên đỉnh Olympia 2017. Ảnh: NVCC

Thông minh, tự tin, xinh đẹp đó là những ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Phan Thị Hà Phương (SN 2000), lớp 11A10 chuyên Anh trường THPT Chuyên ĐH Vinh. Sau khi dành vòng nguyệt quế tại cuộc thi tháng một, quý IV Đường lên đỉnh Olympia 2017. Hà Phương cho biết em  rất vui, hãnh diện và hạnh phúc khi trở thành thí sinh đầu tiên góp mặt trong cuộc thi quý IV.

Là thí sinh nữ duy nhất góp mặt trong cuộc thi tháng một, quý IV, Hà Phương tỏ ra không hề kém cạnh 3 bạn chơi còn lại. Ở phần thi Khởi động, Hà Phương đã giành được 60/120 điểm, xếp vị trí thứ 2 sau trong số 4 thí sinh.  

Bước vào phần Tăng tốc, phần thi có tính bứt phá về điểm số giữa các thí sinh cũng là lúc Hà Phương tự tin thể hiện bản lĩnh của mình khi xuất sắc trả lời chính xác, gần như nhanh nhất cả 4 câu hỏi. Với thành tích này, em vươn lên vị trí số 1 với 210 điểm. Kết thúc cuộc thi, Hà Phương sung sướng đến bật khóc khi lội ngược dòng về nhất với số điểm 240, chỉ cách thí sinh thứ hai 10 điểm.

 
Hà Phương cùng người thân, bạn bè chụp ảnh lưu niệm sau khi giành vòng nguyệt quế. Ảnh: NVCC

Chia sẻ về cuộc thi, Hà Phương cho biết, em đã theo dõi chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ những ngày còn bé và ước mơ được một lần thử sức tại sân chơi lớn dành cho học sinh này. Sang lớp 11, Hà Phương làm hồ sơ tham gia cuộc thi với sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô, ban giám hiệu nhà trường, sự ủng hộ của gia đình và bạn bè.

Việc trở thành thí sinh đầu tiên góp mặt trong cuộc thi quý IV cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2017 là một niềm vui khó diễn tả bằng lời, nhất là khi Hà Phương là học sinh đầu tiên của trường Chuyên ĐH Vinh tiến sâu vào cuộc thi.

Mặc dù là học sinh lớp chuyên nhưng Hà Phương học rất đều các môn. Suốt 11 năm học, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và gần đây nhất giành giải Ba cuộc thi học sinh giỏi môn tiếng Anh. Kể về bí quyết học tập của mình, Phương tâm sự “Em luôn cho rằng để học tốt, không chỉ học ở thầy cô mà bản thân cần tự tìm tòi học hỏi thêm trong sách báo. Chính điều này sẽ giúp bản thân nhớ lâu, nhớ kỹ hơn”.

Như môn tiếng Anh, ngoài học trên lớp, ở nhà, Hà Phương thường tự rèn khả năng nghe nói bằng cách xem phim, nghe nhạc Âu Mỹ rồi phát âm theo. Không chỉ học trong sách vở, em còn thường xuyên theo dõi các tin tức bằng tiếng Anh để vừa rèn khả năng đọc lại vừa cập nhật các thông tin đang diễn ra trên thế giới.

 
Không chỉ học giỏi, Hà Phương còn tích cực tham gia, làm MC cho nhiều chương trình của trường. Ảnh: NVCC

Học chuyên Anh nhưng môn học yêu thích của Hà Phương lại là môn lịch sử. Phương kể “Mỗi câu chuyện lịch sử đều khiến em cảm thấy thích thú, lôi cuốn. Càng đọc, càng học em lại càng muốn biết nhiều hơn về những cuộc chiến của dân tộc, những sự kiện trong quá khứ… Tìm hiểu về lịch sử cũng là sở thích chung của ba bố con em. Hễ có thời gian rảnh rỗi, cả 3 bố con em lại ngồi đố nhau về những kiến thức lịch sử”. Điều này đã góp phần không nhỏ giúp Hà Phương có một kho tàng kiến thức phong phú.

Không chỉ học giỏi, Hà Phương còn rất tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội ở trường với vai trò là người dẫn chương trình. Hà Phương cho biết, trong tương lai, em ước muốn trở thành một biên tập viên chuyên nghiệp. Để thực hiện được ước mơ của mình, Hà Phương đã và đang cố gắng học tập chăm chỉ cũng như tự bổ sung thêm kiến thức xã hội cho bản thân.

Tác giả: Chu Thanh
Nguồn tin: Báo Nghệ An