Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bếp gas phát nổ khi nấu ăn, 10 người trong gia đình bị bỏng

Do khí gas phát nổ mạnh và bốc cháy khiến tất cả 10 thành viên trong gia đình đều bị bỏng, trong đó có 3 trẻ em.
Chiều 16/6, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, lãnh đạo huyện Bắc Hà (Lào Cai) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ bỏng khí gas khiến 10 người trong gia đình bị bỏng.

Theo đó, tối ngày 14/6, gia đình anh Thào Seo Sùng (SN 1980 ở thôn Sử Mần Khang, xã Tả Van Chư) gồm vợ chồng anh cùng hai con và các anh em trong gia đình tổ chức ăn uống.


 
1
Có 3 trẻ em bị bỏng sau vụ việc thương tâm. Ảnh huyện đoàn Bắc Hà cung cấp.

Đến khoảng 20h30, anh Sùng phát hiện bình gas của gia đình bị hở, sau đó anh khóa van lại và bật lại bếp ga để thử.

Tuy nhiên, do lượng gas thoát ra ngoài nhiều, lại trong không gian nhỏ hẹp nên đã bắt lửa và phát nổ khiến cho toàn bộ mọi người trong nhà bị bỏng nặng. Vụ cháy nổ gây tiếng động kinh hoàng, người dân lập tức báo chính quyền xã và huy động nhân dân trong thôn tham gia chữa cháy. Khoảng 10 phút sau đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

 
2
Nhiều nạn nhân bị bỏng sâu độ 2, 3, diện tích bỏng từ 10% đến hơn 20% trên da.

Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà.

Theo lời người thân trong gia đình, bình gas và bếp gas này đều là hàng Trung Quốc, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trong bốn trường hợp hiện bị bỏng khá nặng có khả năng phải chuyển xuống bệnh viện tỉnh và Viện bỏng quốc gia. Tuy nhiên, gia đình các nạn nhân là hộ nghèo, điều kiện gia đình rất khó khăn nên hiện tại gia đình vẫn chưa thể chuyển các bệnh nhân này xuống Trung ương để điều trị.


 
3
4 trong số 10 người bị bỏng nặng đang được điều trị tích cực.

Danh tính 4 nạn nhân bị bỏng nặng được xác định gồm: Vàng Thị Dở (sinh năm 2016), Thào Seo Giả (sinh năm 1980), Tráng Thị Say (sinh năm 1980), Thào Seo Phong (sinh năm 2007).

6 người bị bỏng nhẹ gồm: Thào Seo Hải (sinh năm 2005), Lỳ Thị Xua (sinh năm 1950), Tráng Thị Chấu (sinh năm 1988), Tráng Thị Pằng (sinh năm 1989) và Ly Seo Giả (sinh năm 1979).


 
4
Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ khí gas đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Liên quan đến sự việc trên, bà Nông Thị Nhung, Phó bí thư huyện đoàn Bắc Hà cho biết, ngay trong sáng nay (16/6), phía huyện đoàn chúng tôi cùng các lực lượng công an, chính quyền địa phương đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên tinh thần và vật chất, hy vọng các nạn nhân bị bóng sớm hồi phục sức khỏe.
 
Tác giả: Nhật Tân
Nguồn tin: giadinh.net.vn