Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bé gái 13 tuổi bỏ nhà đi, nghi do bị bố mẹ bạo hành

Thông tin về một bé gái 13 tuổi uất ức bỏ nhà ra đi sau khi bị bố mẹ đối xử quá tệ bạc, thậm chí bạo hành, đang khiến cộng đồng mạng xôn xao, phẫn nộ.
Bé gái 13 tuổi được cho là đã bỏ nhà đi sau khi bị bố mẹ bạo hành (ảnh Facebook)

Nhiều ngày nay, một số tài khoản Facebook tại Hải Phòng đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng mạng vào cuộc tìm kiếm bé gái có tên là Trần Thị Ngọc Hà (SN 2004, trú thôn Hu Trì, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng), được cho là bỏ nhà đi từ ngày 11/6.

Theo một tài khoản Facebook được cho là hàng xóm của gia đình cháu Hà, nguyên nhân khiến cháu bỏ đi là do không thể chịu đựng được cách đối xử quá tàn bạo của bố mẹ đẻ.

Cũng theo chủ tài khoản này, bố mẹ cháu Hà thường xuyên trút lên đầu cháu những trận đòn vô cớ, thậm chí đỉnh điểm còn đổ cơm thiu xuống nền nhà rồi bắt cháu ăn… Hàng xóm đã nhiều lần khuyên can nhưng bố mẹ cháu Hà vẫn bỏ ngoài tai.

Một tài khoản Facebook khác thì cho biết, cháu Hà vốn ngoan ngoãn, chăm học và chịu khó. Khi phát hiện cháu bỏ đi, hàng xóm đã huy động nhau đi tìm cả ngày nhưng bố mẹ cháu thì tỏ ra thờ ơ, chỉ tìm qua quýt rồi thôi.

Một lãnh đạo UBND xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo chiều 14/6 xác nhận sự việc trên là có thật và cho biết, cháu Hà sinh năm 2004, học lớp 7 Trường THCS Vinh Quang. Sau khi nắm được thông tin cháu bỏ đi, xã đã cử cán bộ đến tận gia đình, nhà trường, hàng xóm để nắm tình hình và cùng phối hợp tìm kiếm. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa tìm thấy cháu.

Cũng theo vị lãnh đạo này, bố cháu Hà quê Phú Thọ, mẹ là người Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Cháu Hà sinh ra ở Phú Thọ. Khoảng 3 năm trước cả gia đình cháu chuyển về địa phương này sinh sống.

“Cháu Hà rất ngoan nhưng không hiểu vì sao thường xuyên bị bố mẹ đánh đập, ngược đãi. Nhiều lần cán bộ đoàn thể của thôn, xã cũng thầy cô giáo ở trường đã đến tận nhà khuyên bảo, nhắc nhở nhưng cả hai đều bỏ ngoài tai”, vị lãnh đạo xã này nói.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

 

Tác giả bài viết: An Nhiên

Nguồn tin: