Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


ĐTVN khóc dở mếu dở: Chịu ông trời "hành" để cầu hên?

Thuyền trưởng của ĐTVN đã bất chấp thời tiết, hay những khó khăn khác để đưa đoàn quân của mình Nam tiến chỉ vì đơn giản sân Thống Nhất... có khán giả mà thôi.
Vì khán giả

TP.HCM những ngày này đang là mùa mưa, và điều này đã ảnh hưởng vô cùng lớn đến kế hoạch tập luyện của thầy trò HLV Hữu Thắng cho trận đấu gặp Jordan.

Gần 1 tuần kể từ khi hội quân, ngoài việc khó khăn khi không có đủ quân số tập luyện thời tiết đã khiến kế hoạch của ĐTVN liên tục phải thay đổi suốt những ngày qua.

 
1 santn
Sân Thống Nhất luôn chật kín khán giả mỗi khi đội tuyển thi đấu

HLV Hữu Thắng có biết điều này không? Đương nhiên, bởi đây không phải lần đầu tiên đội tuyển vào TP.HCM đúng thời điểm thời tiết ẩm ương như hiện tại.

Khó khăn trong quá trình tập luyện đến mức sân tập cũng không có, nhưng rốt cuộc thuyền trưởng của ĐTVN vẫn nhất quyết chọn TP.HCM làm nơi hội quân khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi.

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng chọn sân Thống Nhất làm sân nhà cho các trận đấu (nếu như được quyết) của HLV trưởng người xứ Nghệ là có lý do cả.

Và hơn hết, sân Thống Nhất luôn chật kín khán giả mỗi khi đội tuyển thi đấu tại đây trong nhiều năm qua. Đây có lẽ là lý do lớn nhất để HLV trưởng ĐTVN ưu tiên hơn là chọn sân Mỹ Đình.

Đơn cử nhất chính là mới đây trong 2 trận đấu gặp U20 Argentina, khi sân Mỹ Đình hoang lạnh thì ở Thống Nhất đông như đi hội, bất chấp danh tiếng của U22 Việt Nam cao hơn U20 rất nhiều.

hay là vì... hên?

Tuy nhiên, ngoài việc có khán giả ra thuyền trưởng của ĐTVN chọn sân Thống Nhất cũng bởi lý do đội tuyển thường có kết quả rất tốt mỗi khi thi đấu xa... Mỹ Đình.

2 huuthangtn
đã chinh phục HLV Hữu Thắng

Nói một cách khác, kể từ khi lên nắm quyền ĐTVN hay U23 những trận đấu hay nhất, thắng đậm nhất dưới thời HLV Hữu Thắng đều diễn ra tại sân Thống Nhất.

Có thể kể đến chiến thắng tưng bừng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên năm 2016, hay trận thắng 3-0 trước Malaysia hồi đầu năm 2017 là một ví dụ điển hình.

Và nên nhớ rằng, những chiến thắng này của ĐTVN hay U23 dưới thời của chiến lược gia người xứ Nghệ đều diễn ra trong bối cảnh khó khăn na ná như hiện tại.

Có nghĩa không vướng phải thời tiết thì cũng lại dính chuyện rất nhiều cầu thủ chấn thương hoặc thời gian chuẩn bị cho trận đấu là không nhiều.

Chính bởi rất hên, cũng như được chơi bóng dưới một bầu không khí cuồng nhiệt ở sân Thống Nhất mà HLV Hữu Thắng "càng yêu" nơi đây thay vì đá tại Mỹ Đình với sân lớn hơn, nhưng lại vô cùng lạnh lẽo...

Xem lại trận thắng của U23 Việt Nam ở sân Thống Nhất trước U23 Malaysia:

 

Tác giả bài viết: Mai Anh

Nguồn tin: