Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mất điện ngày nắng nóng, điện lực xin lỗi khách hàng

Giữa tiết trời nắng nóng lên đến 38 độ C, người dân ở nhiều địa phương tại Nghệ An phải chịu cảnh cúp điện liên tục trong ngày.

Theo phản ánh của nhiều người dân tại khu vực Thị trấn Quán Hành và một số xã thuộc huyện Nghi Lộc (Nghệ An), trong ngày 31-5 tại đây đã xảy ra tình trạng mất điện liên tục từ sáng sớm đến tối. Theo đó, điện lực tại đây đã ngừng cấp điện trong khoảng thời gian từ 5h-7h, 14h-15h, 17h-19h và 20h đến gần 22h. Thời gian cắt điện đúng vào thời điểm nhiệt độ ở đây có lúc lên đến hơn 38 độ C khiến cho nhiều người dân bức xúc.

Chị Loan, một người dân sống ở thị trấn Quán Hành chia sẻ, theo như lịch thông báo, ngành điện chỉ ngừng cấp điện vào buổi sáng sớm và chiều muộn để sửa chữa, bảo dưỡng đường dây, thế nhưng tình trạng mất điện diễn ra liên tục trong ngày. “Thời tiết nắng nóng, oi bức kèm thêm không có điện nên cả nhà phải kéo nhau ra gốc cây, bờ ao để tránh nóng”- Chị Loan cho biết.

Trong khi đó, một gia đình khác ở đây có đám tang người thân cũng phải vất vả đi tìm thuê máy phát điện ứng phó với cảnh mất điện, nắng nóng.

Được biết, địa bàn xảy ra tình trạng mất điện ở trên giáp ranh với TP Vinh thuộc sự quản lý của Điện lực Nghi Lộc, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An), trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC)

Sau khi nhận được phản ánh, ngày 1-6, EVNNPC đã tiến hành xác minh và có phản hồi chính thức. Theo đó, vào ngày 31-5, PC Nghệ An có kế hoạch cắt điện trong thời gian từ 5h-7h và 17h-18h để phục vụ một số dự án đang thi công trên địa bàn.

Việc cắt điện này không làm gián đoạn việc cung cấp điện cho khách hàng vì PC Nghệ An đã bố trí cung cấp điện thuộc các khu vực này bằng đường đường dây mạch vòng (dự phòng). Tuy nhiên trong thời gian đó tại đây lại xảy ra sự cố bất khả kháng là: Vỡ sứ tại cột 21 Nhánh rẽ Nghi Thiết (thuộc mạch vòng) dẫn đến mất điện từ 14h17-15h26 và một lần tụt khóa néo tại cột cũng làm mất điện từ 20h17-21h20.

Trong thông cáo được phát đi từ EVNNPC, PC Nghệ An rất lấy làm đáng tiếc vì sự cố trùng với kế hoạch cắt điện và xảy ra đúng vào thời điểm nắng nóng. “Mặc dù đã có dự phòng (mạch vòng) nhưng họa vô đơn chí, sự cố lại rơi vào đúng mạch dự phòng; do đó, khách hàng bị mất điện và có sự bức xúc. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự cố đáng tiếc này và mong được khách hàng chia sẻ, cảm thông”- Thông cáo của EVNNPC nêu.


 

Tác giả bài viết: Trà Phương

Nguồn tin: