Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dàn hỏa tiễn siêu khủng cùng Mourinho đại náo trời Âu

Chinh phục Europa League và đoạt vé dự C1, Mourinho lập tức yêu cầu ban lãnh đạo xuất hầu bao 300 triệu bảng để chiêu mộ ít nhất bốn ngôi sao "hot" nhất trên thị trường chuyển nhượng hiện nay.
Lần chạm trán tiếp theo, khi Jose Mourinho chọn đội hình cho trận cầu quan trọng, đối thủ sẽ không còn là những chàng trai Ajax mặt búng ra sữa, mà một nhà vô địch châu Âu đích thực. Real Madrid hoặc Juventus, sẽ tranh siêu cúp châu Âu với Quỷ đỏ vào ngày 8/8 tại Skopje (Macedonia).

Mourinho chắc chắn thích điều này. MU chuẩn bị trở lại nơi mà họ thuộc về, sân khấu đỉnh cao danh vọng Champions League.

 
Việc của Mourinho đã hoàn thành, giờ ông trao bản danh sách cho GĐĐH Woodward mua sắm

Cả năm chinh chiến, đoàn quân Red Devils làm mọi cách để đạt được mục tiêu. Có những hy sinh, đổ rất nhiều mồ hôi nước mắt và giờ là lúc chúng ta thấy được tầm nhìn của "người đặc biệt", với phiên bản MU đúng theo ý mình.

Tăng cường hỏa lực tấn công

Ngay sau phút đăng quang ở Stockholm, Mourinho tuyên bố xả trại kèm theo lời nhắn đến "sếp tổng" Ed Woodward: "Tôi trình bản danh sách mua sắm từ 2 tháng trước. Việc còn lại của ông ấy là xuất tiền và đưa về những cầu thủ mong muốn."

Báo chí Anh khẳng định, tiền với MU không thiếu. 300 triệu bảng rủng rỉnh trong hầu bao có thể vung ra bất kỳ lúc nào. Vậy đâu là vị trí mà Mourinho cần bổ sung và những "bom tấn" nào sẽ được kích hoạt?

Ưu tiên hàng đầu, có lẽ là mặt trận tấn công. Sự kém sắc sảo của các chân sút áo đỏ là nguyên nhân chính dẫn đến việc họ bị Chelsea bỏ xa ở giải Ngoại hạng. Trong khi nhà ĐKVĐ ghi đến 85 bàn, thì Ibrahimovic cùng đồng đội chỉ 54 lần xé lưới đối phương.

Tiền đạo người Thụy Điển không được tái ký vì chấn thương, còn Rooney cũng rục rịch rời Old Trafford. Với những khoảng trống ấy, Mourinho không chỉ muốn bổ sung thêm một, mà là hai "sát thủ" đẳng cấp.

Antoine Griezmann sẽ cập bến đầu tiên. Vài ngày trước, anh thừa nhận cơ hội gia nhập MU là 6/10. Nhưng sau khi Quỷ đỏ có vé dự Champions League, giới thạo tin ngầm hiểu, tỷ lệ trên nhích lên gần 10/10.

 
Mourinho muốn bổ sung ít nhất 2 "sát thủ" cho hàng công

Hợp đồng giữa Griezmann và Atletico có điều khoản giải phóng 86,6 triệu bảng Anh. Nội trong hai tuần nữa, các sếp MU sẽ thúc đẩy đàm phán để đưa tay săn bàn hay nhất bóng đá Pháp về "nhà hát của những giấc mơ".

Hai "hàng khủng" khác mà Mourinho rất khoái là Andrea Belotti (Torino, ghi 25 bàn ở Serie A) và Romelu Lukaku (Everton, 25 bàn tại Premier League). Điểm mạnh của bộ đôi trên: trẻ, khỏe, kỹ năng săn bàn đa dạng và đang bước vào giai đoạn "chín" nhất sự nghiệp.

Giá chuyển nhượng Belotti và Lukaku không hề thấp, dao động từ 60 đến 70 triệu bảng. Tuy nhiên, họ mới tỏa sáng ở sân chơi quốc nội, còn đấu trường Champions League danh giá thì chưa được thử sức.

Bổ sung thêm trung vệ và giữ De Gea

Mourinho sở hữu đến 6 cầu thủ có thể đảm nhiệm vai trò trung vệ, từ Smalling, Phil Jones, Marcos Rojo, Eric Bailly, Daley Blind hay Tuanzebe. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, chưa khi nào ông có được cả nhóm lành lặn xuyên suốt mùa giải vừa qua.

Rojo rách dây chằng đầu gối phải đến đầu năm sau mới tái xuất. Smalling, Phil Jones hay Bailly từng bị "người đặc biệt" nói rát mặt vì "động tí là đổ bệnh chấn thương".

Thế nên, MU cần tuyển thêm một trung vệ, với mục tiêu cụ thể Michael Keane (định giá 25 triệu bảng), từng khoác áo Quỷ đỏ nhưng lại thành danh ở Burnley. Hai phương án dự phòng là Jose Jimenez (Atletico) và Victor Lindelof (Benfica).

 
Michael Keane sẽ gia cố sự chắc chắn cho hàng thủ

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, Mourinho cũng chấp nhận để Scheneiderlin và Depay ra đi. Tiếp đó, Bastian Schweinsteiger cũng được bật đèn xanh sang Mỹ.

Để làm tăng tính cạnh tranh khu trung tuyến, ông thầy người Bồ đã nhắm đến vài cái tên chất lượng như Bakayoko (30 triệu bảng, Monaco), Eric Dier (40 triệu bảng, Tottenham) hay Nemanja Matic (40 triệu bảng, Chelsea).

Song song với việc tăng cường nhân lực, một nhiệm vụ khác Mourinho cần làm là thuyết phục "người gác đền" De Gea ở lại, tránh xa vòi bạch tuộc lôi kéo từ phía Real.

Nếu De Gea hồi hương, khung gỗ MU sẽ tồn tại khoảng trống lớn không dễ lấp đầy.

 
Tác giả: Đăng Khôi
Nguồn tin: Báo VietNamNet