Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nam họa sĩ già vẽ tranh làm đẹp cho khu chung cư ở Sài Gòn

Để mang lại màu sắc, ánh sáng cho khu chung cư cũ, người họa sĩ già đã tự bỏ tiền mua sơn, cần mẫn vẽ lên bức tường ẩm mốc.
Bức tường vô tri vô giác, luôn trong tình trạng ẩm mốc, bẩn thỉu nay được trang hoàng bởi bức tranh nhiều màu sắc của người họa sĩ già.

Khoảng 2 năm trở lại đây, những người dân sống ở khu chung cư Thanh Đa (TP.HCM) quen thuộc với bức tranh hoa hướng dương được vẽ trên khoảng tường trống.

 
Câu chuyện về người họa sĩ già thu hút sự quan tâm của dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Câu chuyện về tác giả bức tranh được chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn chia sẻ trên một diễn đàn nhanh chóng thu hút hơn 27.000 like (thích), cùng hàng nghìn bình luận.

Theo đó, người chụp lại khoảnh khắc đẹp cho hay cô bất ngờ khi vừa bước xuống cầu thang và trông thấy bức vẽ trên tường. Trước kia, khu vực này rất tối, bẩn, giờ sáng đẹp và tràn đầy màu sắc.

Chị Thanh Nhàn cho Zing.vn biết tấm ảnh được cô chụp cách đây 2 năm vào dịp giáp Tết. Người hoạ sĩ về hưu sống ở tầng 2 khu chung cư Thanh Đa, TP.HCM. Thấy tường bẩn, ông đã tự tay mua sơn, vẽ lại cho sáng sủa hơn.

Phần lớn người dân đều thích thú với việc làm của nam họa sĩ. Bởi nó không chỉ tô điểm mà còn góp phần làm đẹp môi trường.

"Nhiều người thường xả rác, tè bậy vào tường. Chỉ có những người sống ở đây mới hiểu bức tranh làm cho tòa nhà sáng đẹp như thế nào", chị nói.

 
Câu chuyện của nam họa sĩ vẽ tranh ở khu chung cư Thanh Đa khiến nhiều bạn trẻ cảm động. Ảnh: Thanh Nhàn.

Qua câu chuyện, chị Nhàn muốn cảm ơn hành động đẹp của người họa sĩ già. Theo cô, cuộc đời không cần làm điều gì to tát, lặng lẽ tô điểm cho cuộc sống đã đủ tìm thấy niềm vui.

Nguyễn Hương (25 tuổi, Nghệ An) bày tỏ hạnh phúc đến từ những điều bình dị trong cuộc sống. Nhìn khoảnh khắc trên, cô cảm thấy cuộc sống vẫn còn vô vàn người tốt. Họ sẵn sàng cho đi và chẳng cần nhận lại, không tính toán, hẹp hòi.

Cho rằng bức tranh nhỏ nhưng chứa đựng bài học ý nghĩa về cuộc sống, Phạm Đức (sinh viên Đại học Kiến Trúc Hà Nội) nam họa sĩ già đại diện cho những con người "nghệ thuật vị nhân sinh".

Tác giả bài viết: Kiều Trang

Nguồn tin: