Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"U20 Việt Nam có thể làm nên bất ngờ thú vị"

Không chỉ có báo chí trong nước đặt kỳ vọng lớn, mà một tờ báo thể thao quốc tế như Fox Sports cũng đưa ra những đánh giá về cơ hội gây “sốc” của HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò ở U20 World Cup.
U20 Việt Nam được đánh giá có tiềm năng gây sốc.  Ảnh: DUY AN

Đội tuyển U20 Việt Nam lúc này vẫn đang đóng quân ở Mokpo (Hàn Quốc) và ráo riết chuẩn bị cho trận ra quân ở vòng bảng, lúc 18h ngày 22-5 tới (giờ Việt Nam) trước đối thủ U20 New Zealand. Đây chưa phải là đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở vòng bảng, bởi U20 Pháp mới là đội mạnh nhất bảng.

Tiếp đó là đội bóng cũng được đánh giá có thể trở thành “ngựa ô”, là U20 Honduras. Về mặt lý thuyết, U20 Việt Nam được đánh giá thấp nhất trong bảng E và cũng thấp nhất trong 24 đội tranh tài ở Hàn Quốc. Thế nhưng, không phải là không có cơ sở để Quang Hải và đồng đội có thể gây bất ngờ. 

Trong 2 trận giao hữu gần nhất, U20 Việt Nam đều ghi bàn. Trong đó, đặc biệt phải kể tới việc ghi bàn trong trận đấu với đội bóng từng 6 lần vô địch thế giới U20 là Argentina. Bàn thắng tự tin và quyết đoán ấy của Hà Đức Chinh nhen lên rất nhiều hy vọng cho bóng đá Việt Nam. Nếu U20 Việt Nam ra trận với tinh thần thoải mái và quyết tâm cao nhất, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Không chỉ người hâm mộ và giới truyền thông trong nước đặt niềm tin vào U20 Việt Nam, mà ngay cả báo giới quốc tế cũng đánh giá cao thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Trang thể thao nổi tiếng Fox Sports vừa đăng tải bài viết có nhan đề “Việt Nam chờ đợi sẽ tỏa sáng ở U20 World Cup”.

Tác giả của bài viết là John Duerden, một cây bút rất am tường về bóng đá châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Bài viết của John Duerden lấy cảm hứng từ chính đội tuyển U19 Việt Nam năm ngoái, khi họ bất ngờ hạ nhiều đối thủ (trong đó có chủ nhà hùng mạnh Bahrain) để giành vé dự VCK U20 World Cup năm nay.

“Về tài năng và trình độ kỹ thuật, các cầu thủ trẻ Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang với nhiều đội bóng cùng lứa khác trên thế giới. Vấn đề của họ chính là niềm tin. Cách mà họ ghi bàn vào lưới U20 Argentina cho thấy rõ điều này. Đó là một trận thua cần thiết để nhắc nhở họ rằng mình đang ở đâu. Ở trận ra quân gặp U20 New Zealand, nếu họ có được sự tự tin, mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. U20 Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành một bất ngờ thú vị tại U20 World Cup năm nay”, trích bài báo của John Duerden.

Cọ xát và tích lũy kinh nghiệm quốc tế là mục đích lớn nhất của U20 Việt Nam tại kỳ World Cup này. Nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò cũng đang sẵn sàng tiếp bước thành công của đội tuyển Futsal năm ngoái: vượt qua vòng bảng ngay trong kỳ World Cup đầu tiên của mình.

 
U20 Việt Nam thay đổi nhân sự

Chiều qua 17-5, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định điền tên tiền vệ Thanh Hậu, người vừa bình phục chấn thương vào danh sách chính thức 21 cầu thủ tham dự VCK U20 World Cup, thay cho hậu vệ Văn Tới. Như vậy, 2 cầu thủ Văn Tới và Tiến Anh sẽ phải chia tay đồng đội để về nước trong hôm nay (18-5). Cũng vào chiều nay, U20 Việt Nam sẽ rời Mokpo để chuyển tới địa điểm thi đấu của bảng E tại thành phố Cheonan.

Tác giả bài viết: Lê Vinh

Nguồn tin: