Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ sỹ violin Anh Tú đưa ‘Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng’ đến với bạn trẻ quốc tế

Nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh sắp tới, nghệ sĩ violin Trần Anh Tú đã thực hiện MV “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” với phong cách kết hợp violin và rock, hòa âm phối khí mới lạ.
Là nghệ sĩ chơi violin nhưng Trần Anh Tú đã tạo được nhiều dấu ấn với khán giả thông qua những chương trình về quê hương, đất nước, cách mạng. Từ năm 2012 đến nay, vợ chồng nghệ sĩ violin Anh Tú - nghệ sĩ opera Việt Dung thường xuyên tự đứng ra tổ chức các đêm nhạc violin, rock và cách mạng tại các nhà hát.
 
Nghệ sĩ violin Trần Anh Tú.

Mới đây, nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017) sắp tới, anh đã thực hiện MV Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng với cách phối khí hoàn toàn mới, mang hơi thở hiện đại. Mở đầu MV là giai điệu chậm, du dương gợi niềm mong nhớ của cả Tổ quốc, non sông về Bác kính yêu nhưng ngay sau đó là sự phối hợp violin - rock mang đến một cảm nhận hoàn toàn mới.

Video: Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng - Nghệ sĩ violin Trần Anh Tú

 
 
Hai vợ chồng nghệ sĩ violin Anh Tú và nghệ sĩ opera Việt Dung trực tiếp đảm nhiệm các vai trò đạo diễn âm nhạc, chỉ đạo nghệ thuật, xây dựng kịch bản MV. Đặc biệt, khi thực hiện MV, Trần Anh Tú và Việt Dung đã đến gặp và xin ý kiến nhạc sĩ Phạm Tuyên việc thực hiện MV và được nhạc sĩ Phạm Tuyên hoàn toàn ủng hộ.

 
Vợ chồng nghệ sĩ violin Anh Tú và vợ bên cạnh nhạc sĩ Phạm Tuyên.

Mở đầu MV là khung cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài với hình ảnh nghệ sĩ violin Anh Tú mặc áo cờ đỏ sao vàng tới sân bay đón các bạn quốc tế của mình đến Việt Nam đúng dịp tháng 5 - là tháng cả nước kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Điều đặc biệt trong MV chính là yếu tố Anh Tú đóng vai trò một đại sứ văn hóa. Anh đưa các bạn trẻ quốc tế và Việt Nam đi tham quan cũng như giới thiệu những địa danh gắn liền với Bác khi sinh thời.

 
Nghệ sĩ violin Trần Anh Tú bên cạnh các bạn trẻ nước ngoài và Việt Nam.

Anh Tú chia sẻ: “Tôi mong muốn thông qua tiếng đàn, qua âm nhạc của mình để kể với tất cả các bạn về một danh nhân văn hóa vĩ đại không chỉ của Việt Nam mà còn của thế giới và về tình cảm thiêng liêng của cả nhân dân Việt Nam với Bác Hồ kính yêu”.
 

 Thắt chặt tình hữu nghị quốc tế, mang tác phẩm vượt biên giới Việt Nam, vượt chiều dài lịch sử và đặc biệt khắc sâu, đời đời ghi nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua những chi tiết được đặt để trong MV là mục đích lớn nhất khi thực hiện MV của nghệ sỹ violin Anh Tú.
 

Tác giả bài viết: CHU NGUYÊN