Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cư dân mạng hết lời khen ngợi anh nhân viên ngân hàng dành giờ nghỉ trưa mỗi ngày để dạy chữ cho cô bé vé số ngay trên vỉa hè Sài Gòn

Có những điều dễ thương nhỏ xíu nhưng đủ khiến lòng người ấm áp, giống như chuyện một anh chàng nhân viên ngân hàng mỗi ngày dành 30 phút nghỉ trưa của mình để ra vỉa hè dạy chữ cho cô bé vé số nghèo ở Sài Gòn.
Giữa lòng Sài Gòn có một "lớp học" vô cùng đặc biệt. Gọi là lớp nhưng chỉ có một thầy, một trò, cũng chẳng có bàn ghế hay bảng đen phấn trắng, hai thầy trò ngồi học ngay trên vỉa hè và mỗi buổi học chỉ có 30 phút vào ban trưa. 
 
Tú lớn tên thật là Lê Hà Tú, sinh năm 1990, hiện anh đang làm nhân viên của một ngân hàng ở Sài Gòn. Tú nhỏ tên thật là Bùi Ngọc Tú, sinh năm 2008 tại Kiên Giang. Ba mẹ của cô bé đi làm công nhân ở Bình Dương, hai năm trước em lên Sài Gòn cùng chị và bà nội để bán vé số.
 
Mỗi trưa từ thứ 2 đến thứ 5, sau khi ăn cơm xong đúng 12h30 là Tú Lớn xuống cổng công ty để dạy cho cô học trò nhỏ. Còn Tú nhỏ thì đã có mặt đợi "ông thầy" từ lúc 11h30. Và chẳng ngày nào cô bé đến trễ.
 
Dạy Tú nhỏ đem lại cho thầy rất nhiều niềm vui.
 
Cô bé vé số hiếu học trước cổng ngân hàng.

Sau khi câu chuyện một anh chàng nhân viên ngân hàng mỗi ngày dành 30 phút nghỉ trưa để ra vỉa hè dạy chữ cho cô bé vé số nghèo ở Sài Gòn được chia sẻ đã ngay lập tức nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Bạn P.M bình luận: "Xã hôi bây giờ còn có rất nhiều những tấm lòng như tú lớn đấy các ban ạ, mà minh chưa được biết được hết thôi ... Cám ơn cuôc sống này còn có các ban như vây."

Bạn H.V bình luận: "Cảm động quá, cuộc sống này còn nhiều người tốt! Cầu mong mọi điều may mắn cho 2 thầy trò!"

Bạn T.N.Y bình luận: "Aaaaaaaa soái ca từ ngôn tình bước ra đây rồi."

Bạn T.K.L bình luận: "Bạn này bằng tuổi mình! con bé thì bằng tuổi em gái mình mà phải ra đường mưu sinh rồi! Thương em!"

Bạn N.M.T bình luận: "Đây mới là Soái Ca."

Bạn T.T có chia sẻ: "Ấm áp giữa đời thường.Chúc Tú lớn Tú nhỏ luôn khỏe mạnh và bình an."


 

Tác giả bài viết: Q.Huy

Nguồn tin: