Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chuyện lạ: Nền nhà một gia đình ở Nghệ An bất ngờ nóng bỏng tay

Sau khi phát hiện ra sự việc, mọi người trong gia đình chạy lại sờ tay xuống đều bị bỏng rát. Đặt chiếc nồi có đựng nước lạnh vào chỗ đó, khoảng 20 phút sau, nhiệt độ trong nước lên tới hơn 40 độ C.
Những ngày gần đây, gia đình ông Vũ Đình Khuê (SN 1953), trú tại xóm Chiến Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An rất hoang mang, lo lắng trước hiện tượng nền nhà nóng lên bất thường.

Trước đó, chiều 12/5, một đứa cháu ngoại 2 tuổi đang ngồi chơi tại thềm nhà ông Khuê bỗng khóc thét lên. Nghe vậy, chị Trần Thị Nghiêm (con gái ông Khiêm) chạy ra bế con, vô tình chạm tay xuống đất, tá hoả phát hiện nền nhà có sức nóng lạ thường. Khu vực có hiện tượng trên là tại các bậc thềm, diện tích khoảng 2m2.

 
Nhiều người dân hiếu kỳ tới sờ tay vào bậc thềm gia đình ông Khuê, để kiểm chứng sự việc.

Sau khi phát hiện ra sự việc, mọi người trong gia đình chạy lại sờ tay xuống đều bị bỏng rát. Đặt chiếc nồi có đựng nước lạnh vào chỗ đó, khoảng 20 phút sau, nhiệt độ trong nước lên tới hơn 40 độ C.

“Hôm phát hiện sự việc, ngoài trời có mưa, nhiệt độ khoảng 30 độ C. Từ đó tới nay, nhiệt độ tại bậc thềm nhà tôi không có dấu hiệu giảm xuống, khiến gia đinh rất hoang mang lo lắng”, ông Khuê cho biết.

Biết tin bậc thềm nhà ông Khuê nóng lên bất thường, rất nhiều hàng xóm và người dân địa phương hiếu kỳ kéo tới xem và sờ tay xuống đất để kiểm tra.
 
UBND xã Diễn Bích đã có văn bản yêu cầu gia đình ông Khuê di chuyển ra khỏi nhà, nhằm đảm bảo an toàn đến khi cơ quan chức năng xác định được nguyên nhân.

Chiều 15/5, có mặt tại gia đình ông Khuê để xác thực sự việc, khi sờ tay vào bậc thềm, PV cảm nhận hiện tượng nóng bất thường. Do nghi ngờ tác nhân gây ra hiện tượng trên là do tiếp xúc với nguồn điện, gia đình ông Khuê đã báo cho thợ đến cắt nguồn điện dẫn vào nhà. Tuy nhiên, sau đó hơn 2 giờ đồng hồ, khu vực bậc thềm vẫn nóng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nhận được thông tin, UBND xã Diễn Bích đã cử đoàn cán bộ trực tiếp xuống hiện trường, phối hợp với phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Diễn Châu để kiểm tra, đề xuất phương án xử lý. Đồng thời, Chủ tịch UBND xã Diễn Bích cũng gửi thông báo cho gia đình ông Khuê yêu cầu di dời đồ đạc, tạm thời chuyển ra khỏi căn nhà, để chờ cơ quan chức năng kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Bà Lê Thị Sáu, cán bộ phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Diễn Châu cho biết: "Sau khi nhận được thông tin, tôi cùng với đoàn cán bộ UBND xã Diễn Bích xuống gia đình ông Khuê để kiểm tra và ghi nhận thông tin, nhưng chưa thể xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng trên".

 

Tác giả bài viết: Xuân Chinh

Nguồn tin: