Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sự thật vụ bé trai 14 tuổi bị chém tử vong trên đường phố Sài Gòn

Hung thủ trực tiếp xuống tay sát hại bé trai 14 tuổi bước đầu khai báo các tình tiết liên quan đến vụ án mạng gây xôn xao dư luận này.

Liên quan đến vụ “bé trai bị đâm chết vì can cãi nhau trên phố Sài Gòn” như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất, phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM vừa tiếp nhận đối tượng Châu Đức Thanh (SN 1994, ngụ Q.8) do Công an Q.5 chuyển giao để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

Công an cũng đang làm rõ, xử lý đối tượng Trần Quốc Long (SN 1988, ngụ Q.8) về hành vi “gây rối trật tự công cộng” và tiếp tục truy xét 1 số đối tượng có liên quan đến vụ án mạng.

Nạn nhân bị sát hại trong vụ án mạng này là em Lâm Kim H (SN 2003, ngụ chung cư Đỗ Văn Sửu, P.10, Q.5). 2 người bị thương tích là ông Lâm Q (SN 1973, là cha ruột của em H) và ông Kha Bỉnh L (SN 1972, cùng ngụ Q.5).

Hiện trường bé trai 14 tuổi bị sát hại dã man

Theo điều tra ban đầu, khoảng 22h đêm 30/5 đối tượng Long có đến khu vực đường Hồng Bàng, Q.5 tiếp cận chị K (SN 1977) để hỏi mua – bán dâm. Chị K đồng ý và lên xe do Long điều khiển chở đi. Khi đến cầu Chà Và, Q.8, chị K yêu cầu Long phải đưa tiền trước nhưng Long không đồng ý. Khi chị K xuống xe đi bộ về phía Q.5, Long đuổi theo cự cãi.

Chị K thấy nhóm ông Q, ông L có nhiều người đang ngồi nhậu tại khu vực dưới chung cư Đỗ Văn Sửu, đoạn chân cầu Chà Và nên cầu cứu. Nhóm ông Q có ra bênh vực chị K, dẫn đến lời qua tiếng lại. Lúc đó, ông Q có dùng tay đánh vào mặt Long gây chảy máu. Long thấy đông người nên bỏ đi, kèm theo những lời đe dọa.

Về nhà, Long cầu cứu anh trai. Ngay lập tức người này gọi cho nhóm bạn gồm 5 người, trong đó có Châu Đức Thanh cầm nhiều hung khí đi…trả thù cho em trai.

Khi đến nơi thấy nhóm ông Q đang ngồi nhậu thì nhóm của Long xông vào đâm chém. Riêng em H đi từ chung cư xuống gọi cha về ngủ nhưng ông Q chưa chịu rời bạn nhậu nên H ngồi đợi. Khi xảy ra vụ truy sát, thấy cha bị tấn công, em H có cầm ghế nhựa đánh vào lưng của Thanh. Trong cơn cuồng sát, Thanh quay lại dùng hung khí đâm chém tới tấp, khiến em H gục, chết tại chỗ.

Sau khi gây án, nhóm đối tượng lên xe tháo chạy về Q.8. Ông Q và ông L bị thương tích, được người nhà đưa đi cấp cứu, còn em H tử vong tại hiện trường.

Vào cuộc điều tra, từ lời khai báo của chị K – cô gái hành nghề mại dâm và đặc biệt là hình ảnh trích xuất từ camera hiện trường, các tuyến đường xung quanh, công an nhanh chóng xác định nhóm đối tượng gây án.

Biết bị công an truy lung gắt gao, Thanh và Long ra đầu thú khai báo toàn bộ hành vi.

Hiện Công an đang truy bắt các đối tượng có liên quan.

Tác giả: Linh An

Nguồn tin: Báo VietNamNet