Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hà Tĩnh: Tập huấn kiến thức về các bệnh lây truyền qua đường tình dục tại cộng đồng

Trong 2 ngày 17 - 18/5, trung tâm Da liễu Hà Tĩnh phối hợp với trung tâm Y tế dự phòng huyện Can lộc và huyện Hương Sơn và bệnh vện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập (Nghệ An) tổ chức lớp tập huấn Kiến thức các bệnh lây truyền qua đường tình dục tại cộng đồng.

 Buổi tập huấn đã cung cấp những kiến thức cơ bản, bổ ích cho các cán bộ y tế.

Tham dự 2 lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo của các trung tâm nói trên cùng 120 học viên làm công tác dự phòng phụ trách bệnh lây truyền qua đường tình dục của các tuyến y tế cấp thôn, xã, thị trấn và các cán bộ tình nguyện viên. Người trực tiếp đứng lớp tập huấn là Thầy thuốc ưu tú - Bác sĩ CKI Trương Quang Vũ, Trưởng phòng chỉ đạo tuyến bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập.

Các học viên tham gia lớp tập huấn đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản liên quan đến các căn bệnh phổ biến lây truyền qua đường tình dục, bệnh phong, bệnh da tại cộng đồng... Nhiều ý kiến liên quan cũng được đưa ra thảo luận sôi nổi. Trong đó, kiến thức về biểu hiện, cách nhận biết và phòng tránh bệnh được chú trọng trao đổi.

Sau buổi tập huấn, đoàn đã đi thực tế xuống cơ sở để khám và cấp thuốc, vật dụng cá nhân cần thiết miễn phí cho một số bệnh nhân mắc bệnh phong.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo An ninh tiền tệ