Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Apple mua công ty theo dõi giấc ngủ, thể hiện quyết tâm trong lĩnh vực sức khỏe

Thương vụ giữa Apple và Beddit, công ty Phần Lan chuyên sản xuất phần cứng và phần mềm theo dõi giấc ngủ, vừa được công bố trên trang web của Táo khuyết, cho thấy quyết tâm của gã khổng lồ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Cùng với việc sở hữu Beddit, Apple làm phong phú thêm các chức năng theo dõi sức khỏe người sử dụng mà gã khổng lồ công nghệ này đang nắm giữ, trong đó có đếm bước chân và đo mức độ tập luyện của người dùng. Trước đó, Apple đã dành nhiều năm để phát triển công nghệ theo dõi giấc ngủ trên chiếc Apple Watch nhưng thương vụ này có thể làm giảm đáng kể thời gian nghiên cứu.

Beddit được biết đến như là một công ty chuyên sản xuất các thiết bị và phần mềm theo dõi giấc ngủ. Hiện tại, công ty này đang bán một dải cảm biến trị giá 150 USD, cho phép người dùng đặt dưới ga giường để theo dõi tình trạng giấc ngủ của bản thân. Thông qua phần mềm cũng do Beddit phát triển, dữ liệu sẽ được chuyển tới các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng hay cả đồng hồ thông minh.

Người phát ngôn Apple xác nhận thương vụ mua bán nhưng từ chối cho biết họ đã phải bỏ ra bao nhiêu tiền để sở hữu Beddit. Sau khi thông tin được công bố, hàng hóa của Beddit đã được chuyển sang bán tại các cửa hàng trực tuyến của Apple. Ứng dụng dành cho hệ điều hành Android đã không còn được giới thiệu trên trang web của Beddit dù chúng vẫn có thể hoạt động.

Thương vụ mua Beddit cho thấy quyết tâm của Apple trong nỗ lực theo đuổi công nghệ chăm sóc sức khỏe tiến tới giúp phần mềm có thể chuẩn đoán tình trạng của người sử dụng. Trước đó, xuất hiện thông tin cho rằng Apple đang nỗ lực phát triển phương pháp kiểm tra lượng đường trong máu mà không cần trích lấy mẫu. Nếu thành công, đây sẽ là bước đột phá với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường trên khắp thế giới.


 

Tác giả bài viết: Linh Anh/theo Bloomberg

Nguồn tin: