Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tử tù Hàn Đức Long suy sụp sau buổi xin lỗi không trọn vẹn

Không thể có một buổi xin lỗi công khai trọn vẹn, ông Long đã bị tăng huyết áp và ngất gục.
Bà Nguyễn Thị Mai phải chăm sóc cho ông Long khi bị tăng huyết áp, ngất gục sau cuộc xin lỗi công khai không như mong muốn

Sau khoảng 5 phút, buổi xin lỗi công khai đối với ông Hàn Đức Long (Bắc Giang), người tử tù bị oan khuất suốt 11 năm qua trong vụ án hiếp dâm, giết chết bé gái 5 tuổi gây chấn động cả nước ở Bắc Giang đã kết thúc trong chóng vánh. Người nhà nạn nhân phản đối, ném giày dép, chai lọ, giật đổ bảng hiệu, chửi bới, la ó... khiến buổi xin lỗi trở nên hỗn độn.

Lặng lẽ rời buổi xin lỗi công khai do TAND tối cao tổ chức UBND xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) về nhà, ông Hàn Đức Long đã nằm gục, choáng váng vì sự cố bất ngờ xảy ra tại nơi mà chính ra ông sẽ được nhận hoa, được nói lên tiếng nói ấm ức của mình trước cơ quan chức năng, trước người thân và người dân xã Phúc Sơn sau 11 năm oan sai.

Dìu ông Long ngồi xuống ghế, bà Nguyễn Thị Mai rót một chén trà để chồng mình có thể bình tĩnh, liên hồi xoa tay rồi đưa ông vào giường để nằm nghỉ vì ông Long bị huyết áp tăng.

Bà Nguyễn Thị Mai chia sẻ, sau khi trở về từ nhà văn hóa xã, ông Long bỗng thấy người mệt mỏi, muốn lả đi. Do sức khỏe từ khi ra tù xuống rất nhiều, ông thường xuyên bị đau ốm.

Nói về buổi xin lỗi, bà Mai bần thần: “Sự việc xảy ra ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Kể từ khi anh ấy về, gia đình bị hại không phản ứng gì. Có thể, hôm nay họ có tác động gì đó nên mới phản đối gay gắt đến vậy”.

Người vợ tử tù oan bày tỏ sự cảm thông đối với gia đình của cháu bé bị sát hại trong vụ việc. Bà cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc để tìm ra hung thủ thực sự của vụ án, để gia đình bà có thể hoàn toàn thoải mái về tinh thần, gia đình cháu bé vơi đi phần nào sự mất mát.

Về việc buổi xin lỗi diễn ra không như mong đợi, bà Mai sẽ chờ TAND cấp cao có ý kiến rằng như vậy đã được hay chưa. Đồng thời, bà sẽ tham khảo luật sư về việc có cần tổ chức lại một buổi xin lỗi khác hay không.

 
Tác giả: Hữu Tuấn
Nguồn: Báo giao thông