Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Hoàng Anh Tuấn nhận "hung tin" ở Đức

Trận thắng 4-0 trước U21 Roda JC tối 23/4 khiến U20 Việt Nam phải trả giá đắt. Theo đó, hai trụ cột Thái Quý và Tấn Tài dính chấn thương khá nặng phải nghỉ tập khoảng nửa tháng.
Tối 23/4, U20 Việt Nam có trận giao hữu thứ 2 tại trời Âu, gặp U21 Roda JC. Kết quả, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số đậm 4-0.

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng trận thắng của U20 Việt Nam đã tạo nên hiệu ứng rất tích cực. HLV Hoàng Anh Tuấn có lẽ là người vui nhất khi những thử nghiệm của mình cho kết quả tốt. Đặc biệt, trong trận đấu tối qua, đội hình 2 của U20 Việt Nam đã chơi rất tự tin, thậm chí nhiều cầu thủ dự bị còn cho thấy họ có phong độ tốt hơn cả cầu thủ đá chính.

 
a
U20 Việt Nam tập huấn tại Đức

So với trận giao hữu đầu tiên, ngoài thủ môn Sỹ Huy, hậu vệ Tấn Tài, Đình Trọng, tiền vệ Thái Qúy thì 7 cầu thủ còn lại mới lần đầu có tên trong đội hình đội hình xuất phát là Văn Tới, Thanh Thịnh, Thanh Sơn, Hoàng Nam, Văn Hào, Thanh Hậu và Thanh Bình. Đầu hiệp 2 hàng loạt cầu thủ khác được tung vào sân như thủ môn Minh Hiếu, Hoàng Đức, Anh Tỷ, Tiến Anh, Trần Thành.

Sau trận đấu, U20 Việt Nam nhận được một món quà đặc biệt là bữa cơm Việt tại nước Đức, từ một CĐV đặc biệt là người Việt Nam.

Liên quan đến chấn thương của Thái Quý, Tấn Tài và Thanh Bình, thông tin từ ban huấn luyện U20 Việt Nam, các cầu thủ này có thể sẽ phải nghỉ tập trong thời gian khoảng 1 tuần đến nửa tháng.

 
a1
Và đang khá thành công, nhưng gặp rắc rối với vài ca chấn thương

Điều đó cũng có nghĩa hai cầu thủ này sẽ vắng mặt trong trận giao hữu cuối cùng tại Đức, gặp U19 Fortuna 05 Dusseldorf vào ngày 26/4. Trong khi đó, Thanh Bình bị đau nhẹ sẽ sớm bình phục trong 1-2 ngày tới. Thái Quý bị giãn dây chằng đầu gối cấp độ 1 trong khi đó hậu vệ Tấn Tài bị dập phần mềm ở vai.

Sáng nay, sau khi di chuyển về đại bản doanh, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cho các cầu thủ tập thả lỏng, còn buổi chiều, chiến lược gia người Khánh Hòa đã cho phép các học trò được đi shopping. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ được xả trại trong chuyến tập huấn tại Đức nên ai cũng thích thú.

Theo kế hoạch, ngày 26/4, lúc 23h30 (giờ Việt Nam), U20 Việt Nam sẽ chạm trán U19 Fortuna 05 Dusseldorf ở Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau (Đức), trước khi lên đường về nước vào ngày 28/4.

U20 Argentina mang “giấc mơ thứ7” đến Việt Nam

HLV Claudio Ubeda đã công bố 23 cầu thủ được triệu tập cho chiến dịch chuẩn bị đến VCK U20 thế giới 2017. Theo đó, trước khi đến Việt Nam, đội bóng xứ Tango chốt lại còn 21 cầu thủ và đặt chân đến TP.HCM vào ngày 8-5.

U20 Argentina duy trì phương thức tập trung linh động, mỗi đợt diễn ra trong 3 ngày đầu tuần, trước khi nhả cầu thủ về CLB thi đấu. Tuy nhiên, trong đợt tập trung gần nhất, đội bóng của HLV Ubeda đã đánh bại U20 Uruguay 2-1.

Hiện tại, với 6 lần lên ngôi ở U20 World Cup, Argentina là đội bóng giàu thành tích  nhất ở lứa U20. Tuy nhiên, sau chức vô địch năm 2007, Argentina liên tục dừng lại ở tứ kết. Thế cho nên, đội bóng của HLV Ubeda đang mang giấc mơ thứ 7 lên ngôi vô địch. Chuyến dừng chân tại TP.HCM và Hà Nội được đội bóng xứ Tango xem như bản lề cho cuộc chinh phục danh hiệu lần thứ 7.

Tác giả bài viết: Đ.N

Nguồn tin: