Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ dâm ô trẻ em ở Thái Bình: Đối tượng nói gì sau khi được tại ngoại ?

"Tôi biết, chắc chắn mình sẽ phải đi tù vì tội này, bây giờ tôi rất xấu hổ và không dám ra khỏi nhà sợ mọi người đàm tiếu”, đối tượng Tuyên bộc bạch.
Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, việc cháu Vũ Thị N (SN 2004) bị đối tượng Nguyễn Văn Tuyên (SN 1957), trú tại thôn Phú Lạc, xã Phú Xuân, TP. Thái Bình (Thái Bình) nhiều lần có hành vi dâm ô khiến dư luận xôn xao.

Sau khi bị phát hiện vào ngày 1/4, cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Tuyên về tội danh dâm ô với trẻ em. Trong thời gian chờ củng cố hồ sơ, Tuyên được cho tại ngoại về nhà riêng và có Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú từ ngày 10/4.

 
Con ngõ ngỏ dẫn vào nhà đối tượng Tuyên tại thôn Phú Lạc, xã Phú Xuân. Ảnh: Đ.Tuỳ

Chiều qua (20/4), PV Báo Gia đình & Xã hội đã tìm về thôn Phú Lạc, xã Phú Xuân nơi đối tượng Tuyên sinh sống trước sự bức xúc của nhiều người dân. Có lẽ họ vẫn không ngờ được một người đàn ông hiền lành ít nói lại có hành động mất nhân cách đến vậy.

Khi chúng tôi có mặt tại gia đình Tuyên cũng là lúc vợ đối tượng đi vắng và khoá cửa ngoài. Từ hôm bị lực lượng chức năng triệu tập và luận tội đến nay, đối tượng có phần gầy hơn và già đi nhiều.

Ông Tuyên cho biết: “Đến giờ tôi vẫn không sao nghĩ được mình lại có hành động như thế đối với cháu N. Tôi nghĩ nếu quan hệ mới phạm tội còn chỉ là ở ngoài thì sẽ không sao. Biết trước sự việc nghiêm trọng thế này, thì tôi đâu dám”.

Theo lời kể của đối tượng, khoảng vào tháng 2/2017 khi đó Tuyên đang hái cà ở vườn nhà mình thì cháu N đi nhầm vào nhà ông. Tại đây, cháu N nói đến nhà bạn học nhưng quên đường. Sau đó, N giúp Tuyên hái cà và khi hái xong cháu mang giúp đối tượng vào nhà trong. Thấy N hiền lành nên Tuyên lấy kẹo cho, khi ăn xong N đến trường đi học.

 
Khu vực vườn cà, nơi gia đình Tuyên sinh sống. Ảnh: Đ.Tuỳ

“Sau lần đó, N thường xuyên đến nhà tôi chơi và chỉ đầu giờ chiều mới đến. Mỗi lần đến khoảng 10 phút cháu lại đến trường học chứ không ở nhà tôi lâu. Ngoài cho kẹo thì có gì tôi cũng cho cháu và thậm chí không biết tên thật của N là gì", đối tượng cho biết.

Lý giải về việc cháu N lấy chiếc điện thoại, ông Tuyên cho hay, trước đây đối tượng có cho N một chiếc điện thoại Nokia màn hình cảm ứng, tuy nhiên do N dùng bị vỡ màn hình nên đã mang trả lại và được Tuyên hứa cho cái khác.

Do tin người và tưởng ông Tuyên cho chiếc điện thoại thật, cho nên vào khoảng đầu giờ chiều ngày 1/4, N có đến nhà Tuyên như mọi ngày và sau khi thoả mãn thú tính, Tuyên đi vào nhà để tắm thì cháu N đã cầm chiếc điện thoại đến trường học.

Khi tắm xong, Tuyên phát hiện bị mất điện thoại nên đã đến trường nơi cháu N học để đòi và sự việc bị phát hiện từ đó.

 
Sự việc Tuyên có hành vi dâm ô với nữ sinh N chỉ được phát hiện khi đối tượng đến trường cháu học đòi điện thoại. Ảnh: Đ.Tuỳ

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, bà Bùi Thị Minh Thuý – Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay, khi xác định nữ sinh N chính là học sinh ông Tuyên cần tìm, bà đã thông báo cho bố N đến trường. Tuy nhiên, có điều lạ ông Tuyên không biết tên và mặt cũng như lớp học.

"Thấy sự việc có sự bất thường tôi đã yêu cầu nữ sinh viết bản tường trình, nhưng khi đọc bản tường trình, tôi và bố em N đều hoảng loạn và không tin đó là sự thật”, bà Thuý cho biết.

Sau đó, sự việc nhanh chóng được thông báo cho chính quyền địa phương, Công an TP. Thái Bình và đối tượng Tuyên bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Trước thông tin cho rằng đối tượng Tuyên bị bệnh thần kinh, ông Hoàng Văn Thuỳ - Trạm trưởng trạm y tế xã Phú Xuân cho hay, trước đây ông Tuyên có đôi lần đến trạm y tế mua thuốc và khám bệnh cũng như truyền nước chứ chưa bao giờ điều trị về bệnh thần kinh hay tâm thần.

“Cách đây ít hôm cơ quan điều tra Công an TP. Thái Bình có về đây để điều tra, tìm hiểu, nhưng tôi khẳng định, ông Tuyên không phải đối tượng thần kinh do chúng tôi quản lý vì hiện nay ông không có sổ theo dõi trên địa bàn xã chúng tôi”, ông Thuỳ khẳng định..

 
Sau khi được cho tại ngoại chờ củng cố hồ sơ, đối tượng Tuyên suốt ngày đóng cổng không dám ra khỏi nhà. Ảnh: Đ.Tuỳ

Ông Nguyễn Văn Hướng - Chủ tịch UBND xã Phú Xuân cho biết: “Đây là sự việc đau lòng và lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn xã. Chúng tôi cũng mong rằng, cơ quan pháp luật xử nghiêm để làm gương cho kẻ khác”.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi xảy ra sự việc cơ quan điều tra có thông báo cho vợ Tuyên ở miền Nam về giải quyết. Cách đây ít hôm đối tượng được cho tại ngoại và đi chữa bệnh ở bệnh viện phục hồi chức năng, nhưng không được rời khỏi nơi cư trú.

"Tôi biết, chắc chắn mình sẽ phải đi tù vì tội này, bây giờ tôi rất xấu hổ và không dám ra khỏi nhà sợ mọi người đàm tiếu”, đối tượng Tuyên bộc bạch.

Được biết, hoàn cảnh của nữ sinh N rất khó khăn, hiện tại chỉ có hai bố con cùng bà nội sống với nhau. Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã vào động viên và đến nay N đã đi học bình thường.

Tác giả bài viết: Đức Tuỳ

Nguồn tin: