Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ứa nước mắt với bài thơ "Giã từ" của mẹ bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật gửi con

"Sau bao ngày con theo mẹ mưu sinh/Tuổi ấu thơ con chưa vướng bụi trần/Sớm giã từ để ra đi vội vã...", từng câu thơ thấm đẫm nước mắt của chị Nguyễn Thị Nguyên gửi cho bé Nhật Linh.
Gần 1 tháng kể từ ngày con gái Lê Thị Nhật Linh mất tích và bị sát hại tại Nhật Bản, chị Nguyễn Thị Nguyên chưa ngày nào có giấc ngủ trọn vẹn bởi "Cứ nhắm mắt tôi lại thấy con gái khản giọng cầu cứu". 

Trong nỗi nhớ thương da diết, chị Nguyên đã đăng bài thơ tặng con gái với tên gọi "Giã từ". Chị Nguyên vẫn không thể tin đây là sự thật mà  "Chỉ ngỡ là con đang đi chơi đâu đó rồi lại về với mẹ".

 
bai tho
Bố mẹ bé Nhật Linh.

Chúng tôi xin đăng lại bài thơ như sau:

Giã Từ

Linh con ơi! Đất Mẹ hiền ấm áp
Đón con về khi con đã hoá thân
Hoá thành mây bay lượn khắp bầu trời
Hoá thành gió thổi làn không khí mát.

Về nhà mình trên quê hương đất Việt
Sau bao ngày con theo mẹ mưu sinh
Tuổi ấu thơ con chưa vướng bụi trần
Sớm giã từ để ra đi vội vã.

Tám mùa Xuân trong con tràn ánh nắng
Và một mùa Xuân nữa mới vừa qua
Chưa kịp vui chưa kịp hớn hở cười
Khi tấm vé không khứ hồi trở lại.

Con đã đáp chuyến bay
Từ biệt những thầy cô cùng bè bạn
Từ biệt những người quen trong xóm nhỏ
Con vẫy chào, người người khóc tiễn đưa.

 
bai tho1

Trước đó, chị Nguyên đã chia sẻ lại clip bé Linh hát ru em bằng tiếng Nhật năm 2014. Chị viết: "Em Tú nhớ con lắm Linh ơi! Bố mẹ cũng nhớ con lắm! Tiếng con hát ru em, tiếng con cười.... nay còn đâu? Con theo bố mẹ tha hương nơi xứ người. Bố mẹ mong con có 1 tương lai tươi đẹp mà giờ sao lại thế này?

Nỗi ám ảnh lớn nhất cuộc đời mẹ là lúc con đau đớn tuyệt vọng nhất không có ai cứu con! Sao lại có những con người độc ác đến thế! Con tôi là đứa trẻ ngoan ngoãn hiền lành không có sức chống cự! Sao lại hại con tôi? Con có linh thiêng hãy phù hộ cho cảnh sát mau tìm ra kẻ hại con, con nhé. Những ngày qua là những ngày đen tối +đau đớn nhất cuộc đời mẹ!".

 
bai tho2

Mới đây, trong cuộc tiếp xúc với các phóng viên tại nhà, chị Nguyên đã nức nở: "Mỗi lần nhìn thấy chiếc cặp sách đi học của con là tôi không thể ngừng khóc. Cứ như vậy tôi lại nhớ lại ánh mắt giọng nói gọi mẹ cầu cứu của con tôi. Có lẽ những hình ảnh, giọng nói ấy sẽ đi theo tôi trong suốt cuộc đời này".

Mẹ bé gái người Việt xấu số chia sẻ, cô bé rất thích được sống ở Nhật Bản và hòa đồng rất nhanh khi được bố mẹ đưa sang. Chị Nguyên hoàn toàn tin tưởng vào sự an toàn ở nước Nhật nhưng không thể ngờ chủ tịch hội phụ huynh trường lại là nghi phạm.

Tác giả bài viết: T.N

Nguồn tin: