Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuyên Quang: Vụ 2 nhà xe huyết chiến 1 người tử vong, hé lộ tình tiết mới

Vụ án mạng từ mâu thuẫn nhỏ, hé lộ nhiều tình tiết mới, có hay không những đồng phạm hiện đang tại ngoại, gây bức xúc cho gia đình nạn nhân.
Như Phapluatplus.vn đã thông tin qua bài viết "Tuyên Quang: Xích mích do tranh giành khách, 2 nhà xe huyết chiến khiến 1 người tử vong ", phản ánh vụ giải quyết mâu thuẫn (hồi 19 giờ 30 ngày 27/3/2017) giữa nhà xe Hải Đăng (trú tại xã Thổ Bình) và nhà xe Minh Liên (trú tại xã Lăng Kan) hậu quả 1 người chết và 1 người vướng vòng lao lý.

Tuy nhiên sự việc vẫn chưa được dừng lại ở đó, ngày 18/4 khi phát hiện xe khách biển kiểm soát 22B - 00412 chạy tuyến Chiêm Hóa - Phổ Yên của nhà xe Minh Liên chạy từ huyện Lâm Bình hướng TP Tuyên Quang, nhà xe Hải Đăng đã tiếp tục tổ chức người trực sẵn gần cổng UBND xã Thổ Bình chờ vây bắt chiếc xe này trên đường quay trở về.

Do được mật báo qua điện thoại nên nhà xe Minh Liên đã cho xe chạy đường vòng để tránh vụ xô xát có thể xảy ra.
Hiện trường vụ xô xát gây án mạng tại thôn Nà Cọn ngày 27/3.

Trao đổi với phóng viên Phapluatplus.vn, ông Vũ Tiến Biên - đại diện nhà xe Hải đăng cho biết: Quá bức xúc trước việc các cơ quan chức năng dung túng tạo điều kiện cho nhà xe Minh Liên chạy sai luồng tuyến hơn 2 năm nay.

Sau nhiều lần kiến nghị không được, nên ngày 27/3 vừa qua chúng tôi mới có ý định ngăn chặn chiếc xe này lại để gọi Công an tới lập biên bản gửi Sở GTVT lấy căn cứ giải quyết chứ không hề bắt bớ hay đánh đập ai cả.

Bởi lẽ, địa điểm dừng xe chỉ cách Cụm Công an và UBND xã Thổ Bình chưa đầy 100 m, nhưng không ngờ phía nhà xe Minh Liên đã quá manh động gây thiệt hại về người cho gia đình chúng tôi. 
Ông Vũ Tiến Biên - Nhà xe Hải Đăng.

Khoảng 19 giờ 30 ngày 27/3 khi 2 xe khách đang dừng trước cửa UBND xã Thổ Bình để giải quyết mâu thuẫn thì bất ngờ có một xe 7 chỗ hiệu Toyota Innova chạy hướng Lâm Bình sang đỗ xịch ngay sát đầu xe tôi, chở theo anh Hiếu là người nhà xe Minh Liên, Hiếu vừa xuống khỏi xe thì tài xế chiếc xe này đã điều khiển quay đầu chờ sẵn.

Sau khi gây án đâm gục con rể tôi là Ma Công Huệ, Hiếu giơ dao đe dọa mọi người xung quanh "thằng nào vào tao đâm chết" rồi lên xe tẩu thoát rất nhanh chóng vì có sự trợ giúp của người điều khiển xe Toyota Innova.

Do vậy gia đình chúng tôi nhận định vụ án này là có tổ chức tính toán sẵn ra tay rất nhanh gọn, nhưng không hiểu sao sau khi bắt giữ, tất cả những người ngồi trên xe đó đã được thả về trừ Phạm Quang Hiếu hiện đang bị tạm giữ hình sự.

Bất bình trước sự việc đó, đồng thời thấy nhà xe Minh Liên vẫ tiếp tục khai thác sai luồng tuyến nên chiều này 18/4 phía gia đình anh Ma Công Huệ có bố trí người để chặn chiếc xe 22B - 00412 với ý định yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ.

Liên lạc với nhà xe Minh Liên, ông Phạm Đức Sáu chia sẻ: Đơn vị chúng tôi có nốt tuyến vận chuyển hành khách từ bến xe Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đi bến xe Phổ Yên (Thái Nguyên) nhưng nhà riêng lại ở tận huyện Lâm Bình nên khi trả khách tại bến Chiêm Hóa xong, chúng tôi thường đánh xe về nhà cách đó chừng 50 km để ăn nghỉ hôm sau mới quay trở lại bến tiếp tục công việc.

Ngày 27/3 sau một hồi cãi cọ tại thị trấn Chiêm Hóa thì nhà xe Hải Đăng đã dùng xe khách dẫn lộ và 1 xe con áp tải xe tôi trên đường về nhà, thấy có nguy cơ bị chặn đánh nên khi về tới xã Thổ Bình, tôi đã dừng xe vào báo cáo toàn bộ sự việc với ông Vi Văn Sự - Chủ tịch UBND xã và yêu cầu được giúp đỡ, khi tới đoạn đường trước cửa nhà xe Hải Đăng thì chiếc xe khách của nhà xe này đã đỗ giữa đường không cho xe tôi đi tiếp và một số người nữa có thái độ hăm dọa gọi tôi xuống để đánh .

Mặc dù tại hiện trường lúc đó có công an và chính quyền xã nhưng sự việc không được giải quyết dứt điểm, khiến thời gian xe tôi bị chặn tới gần 2 tiếng đồng hồ, con trai tôi là Phạm Quang Hiếu sốt ruột không thấy bố về đã gọi điện cho tôi và biết tình hình cụ thể nên cùng 2 người bạn nữa phóng xe sang mục đích để đón, nhưng không ngờ đã xảy ra sự việc đáng tiếc ...

 
Nhà xe Hải Đăng dùng xe khách chặn giữa đường ngày 27/3.

Sau khi con trai tôi là Phạm Quang Hiếu bị tạm giữ cùng phương tiện xe INNOVA, Công an huyện Lâm Bình đã trả lại xe khách cho gia đình, ngày 18/4 tôi đưa xe về TP Tuyên Quang để sửa chữa, lúc quay về thì nhận được tin nhà xe Hải Đăng lại tiếp tục tổ chúc người vây bắt nên đã đi vòng đường khác để tránh đụng độ . 

Tại buổi làm việc với phóng viên Phapluatplus.vn, ông Vi Văn Sự - Chủ tịch UBND xã Thổ Bình xác nhận: Chiều ngày 18/4 vào lúc 16 giờ 52, tôi nhận được thông tin  nhà xe Hải Đăng tiếp tục tổ chức người chờ chặn xe của nhà xe Minh Liên, nên đã huy động Công an và dân quân xuống hiện trường yêu cầu giải tán, đồng thời thông báo cho nhà xe Minh Liên biết đi vòng đường khác phòng tránh hậu họa.

 
Ông Vi Vă Sự - Chủ tịch UBND xa Thổ Bình.

Phản ánh điều này với ông Nguyễn Văn Dưng - Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình, ông Dưng khẳng định sẽ yêu cầu bên Công an huyện triệu tập khẩn cấp 2 nhà xe Hải Đăng Và Minh Liên  viết cam kết, đồng thời có biện pháp cứng rắn không để xảy ra tình trạng tương tự .

Về phần nốt tuyến chồng chéo và có hay không việc cơ quan chức năng dung túng cho nhà xe Minh Liên, ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang phủ nhận: Hoàn toàn không có chuyện đó, Sở GTVT Tuyên Quang luôn có văn bản gửi Hợp tác xã kinh doanh vận tải quán triệt các phương tiện xe khách, khai thác đúng luồng tuyến và tuyệt đối không được đón trả khách dọc đường gây mất trật tự, còn riêng về trường hợp này đã cố tình để xảy ra hậu quả chúng tôi sẽ nghiêm khắc xử lý.

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả bài viết: Tiến Vũ

Nguồn tin: