Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ cán bộ tuyên giáo xã bị tố lừa gần 1 tỉ đồng rồi bỏ trốn

Một số người dân ở H.Đại Lộc (Quảng Nam) tố một nữ cán bộ phụ trách tuyên giáo xã huy động gần 1 tỉ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.
Sáng 21.4, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Văn Hòa, Phó chủ tịch UBND xã Đại Phong (H.Đại Lộc) cho biết hiện đã cho cán bộ đi xem xét, xác minh thông tin dư luận về khoản nợ của bà Hồ Thị Minh Tuyết, cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo của xã Đại Phong, và đã báo cáo vụ việc lên cấp trên.
 
Nhà của bà Tuyết đóng cửa gần cả tháng nay
ẢNH: MẠNH CƯỜNG
Mấy ngày qua, nhiều chủ nợ đã tìm đến ngôi nhà của bà Hồ Thị Minh Tuyết ở thôn Mỹ Tây, xã Đại Phong, để đòi nợ. Theo một số chủ nợ, trong thời gian dài nữ cán bộ xã đã huy động gần cả tỉ đồng rồi cùng chồng bỏ trốn.
 
Đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Mãnh gửi lên chính quyền xã Đại Phong về việc bà Tuyết mượn 10 triệu nhưng không chịu trả 
ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Bà Nguyễn Thị Mãnh (68 tuổi, trú thôn Mỹ Đông) người đề đơn tố cáo bà Tuyết, cho biết vào cuối năm 2016 bà Tuyết có mượn của bà 10 triệu đồng để chạy chữa thuốc men cho chồng và hứa khoảng mười ngày sau sẽ hoàn  trả nhưng đến nay vẫn chưa hoàn trả dù bà đòi nhiều lần.

Bà Trần Thị Thu (thôn Mỹ Đông) cho biết cách đây gần 2 tháng, bà Tuyết than đang cần tiền gấp nên mong chị em trong tổ góp vốn của thôn tạo điều kiện rút toàn bộ tiền vốn của cả tổ đến 170 triệu đồng.

“Cá nhân tôi còn bị Tuyết lừa lấy chiếc xe máy và cầm cố với số tiền 20 triệu đồng. Sau đó, chồng Tuyết viết giấy cam kết hoàn trả nhưng hiện tại người này cũng đã theo vợ cao chạy xa bay”, bà Thu nói thêm.

Bà Thu cho biết không chỉ chiếm đoạt tiền của tổ, Tuyết còn vay riêng của các chị em trong thôn với số tiền khoảng 200 - 300 triệu đồng.

Trao đổi với Thanh Niên sáng 21.4, ông Trần Văn Hòa xác nhận bà Hồ Thị Minh Tuyết vốn là cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo. Gần nửa tháng nay, bà Tuyết không đến cơ quan, cũng không có đơn xin nghỉ việc.

Địa phương chỉ mới nhận được đơn xin nghỉ việc do người thân bà Tuyết viết gửi lên vào ngày 13.4, qua đơn trình bày lý do bà Tuyết có nợ nần, ông Hòa cho biết thêm.

Liên quan đến việc nợ nần của bà Tuyết như một số người dân phản ánh, ông Hòa cho biết theo dư luận thì số tiền bà Tuyết nợ lên đến hàng trăm triệu đồng. Còn trên thực tế, địa phương chỉ mới nhận được một lá đơn trình báo vào ngày 1.4 của bà Nguyễn Thị Mãnh nói bà Tuyết nợ 10 triệu đồng từ cuối năm 2016.

“Sau khi nhận đơn tố cáo của bà Mãnh, chúng tôi đã điện thoại liên lạc với bà Tuyết để làm rõ sự việc nhưng liên lạc không được. Hiện chúng tôi đã cho cán bộ đi xem xét, xác minh thông tin dư luận về khoản nợ của bà Tuyết bên ngoài và đã báo cáo vụ việc lên cấp trên”, ông Hòa thông tin thêm.

Tác giả bài viết: Mạnh Cường

Nguồn tin: