Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thầy Giôm sợ nổi nóng với cầu thủ trẻ HA Gia Lai

Lứa cầu thủ trẻ khóa III của Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG được kỳ vọng sẽ hay hơn các đàn anh Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,… nhưng thực tế không phải vậy.
Giải U-19 quốc tế đang diễn ra tại Nha Trang ngoài đội chủ nhà Tuyển chọn U-19 Việt Nam cứng cáp còn dự báo sức hấp dẫn sẽ đến từ đội trẻ HA Gia Lai. Tuy nhiên, sau bốn trận đấu, các học trò của HLV Guillaume (gọi là Giôm) chưa thể hiện rõ sức mạnh của mình mà bầu Đức từng tiết lộ lứa cầu thủ trẻ này hay hơn lứa Công Phượng.
 
U-19 HA Gia Lai ngã ngựa nặng nề 0-3 trước đội U-19 Myanmar. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sau trận thua tan nát U-9 Myanmar 0-3, ông Giôm thừa nhận những thay đổi của mình đã phá sản do nhiều cầu thủ không thực hiện đúng ý đồ chiến thuật. Nửa cuối hiệp hai, thầy Giôm ngồi bất động trong khu vực kỹ thuật. Ông chẳng nói nửa lời và buồn bã ngồi xem các học trò tự xoay sở.

“Tôi có một số thay đổi trong đội hình xuất phát nhằm giúp các cầu thủ có thêm cơ hội cọ xát. Nhưng sự thay đổi về con người và đấu pháp ấy không mang lại hiệu quả. Sau khi thua bàn đầu tiên, tôi biết sẽ không thể lật ngược tình thế trên sân” – Thầy Giôm chia sẻ - “Tôi biết tính mình nóng nảy, sẽ không hay ho gì khi đứng lên chỉ đạo, sợ không kiềm chế nổi. Đội thua, tôi là người chịu trách nhiệm chính”.

 
Thầy Giôm vẫn còn một trận đấu cuối giúp học trò ghi điểm.

Lần đầu tiên tham dự một giải đấu quốc tế, U-19 HA Gia Lai thực chất chỉ gồm toàn cầu thủ 16-17 tuổi của Học viện lẫn lớp năng khiếu còn nhiều bỡ ngỡ, dù mới trải qua chuyến tập huấn Hàn Quốc. Chính vì thế, những cuộc đối đầu với các lứa đàn anh như Tuyển chọn U-19 Việt Nam, Gwangju, Myanmar, họ đều không có trạng thái tâm lý tốt.

Một vấn đề khác ai cũng biết Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG chuyên đào tạo cầu thủ tấn công có nền tảng kỹ thuật cơ bản, chứ không phải là cách xây dựng một đội bóng hoàn chỉnh. Nhìn kiểu chơi bóng bản năng của họ trong các trận đấu trước các đàn anh, sẽ thấy rõ kinh nghiệm còn quá non nớt.
Lứa trẻ khóa III Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG cùng lừa tuổi không nổi bật như các đàn anh Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Ông thầy trẻ người Pháp tiết lộ, U-19 HA Gia Lai dần trưởng thành hơn qua các giải đấu. Tương lai cũng chưa dám chắc có bao nhiêu cầu thủ đủ sức chơi V-League với kỳ vọng là lứa trẻ tài năng kế thừa khóa I của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay khóa II sau đó của Văn Toàn.

Giải U-19 quốc tế vẫn còn một trận cuối tranh hạng ba giúp cho các học trò ông Giôm sửa sai, khi tái ngộ đối thủ U-19 Myanmar vào chiều ngày 22-4. 

Tác giả bài viết: NGỌC ANH

Nguồn tin: