Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Barca chấm dứt giấc mơ Champions League bằng trận hòa Juventus

Đội bóng Italy bảo vệ thành công lợi thế dẫn trước bằng kết quả hòa 0-0 ở trận lượt về trên sân Nou Camp, qua đó vào bán kết với tỷ số chung cuộc 3-0.
barca 4781 1492636595
Trong cả hai lượt đấu, Barca đều không thể ghi bàn vào lưới Juventus. Ảnh: Reuters

Nhập cuộc bằng sơ đồ 4-3-3, Barca sớm gây được áp lực lên phần sân của Juve. Nhưng tương tự như những gì diễn ra ở trận lượt đi, hàng thủ Juve gần như vô hiệu hoá hoàn toàn hàng công của Barca.

Với Barca, vấn đề là không gian để dứt điểm, chứ không phải số tình huống tấn công. Đội bóng Tây Ban Nha thực hiện 19 cú dứt điểm, nhưng chỉ một lần khiến thủ môn Gianluigi Buffon phải làm việc. 

Jordi Alba là cầu thủ đầu tiên có cơ hội dứt điểm khi đưa bóng bay ra ngoài từ đường chuyền của Lionel Messi. Đội chủ nhà sau đó có thêm nhiều pha sút bóng nhưng hầu hết đều không đủ độ nguy hiểm, trong đó có cú dứt điểm của Messi bị Buffon hoá giải và pha kết thúc chệch cột của Neymar.

Trong khi chủ động chơi phòng ngự, Juventus cũng có không ít lần tổ chức phản công gây sóng gió cho khung thành Barca. Giữa hiệp một, nếu không tung cú sút thẳng vào thủ môn Ter Stegen, Gonzalo Higuain có thể đã mở tỷ số cho đội khách.

 
Higuain không đủ bản lĩnh dứt điểm thành bàn trước khung thành Barca.

Việc cầm chân Barca trong 45 phút đầu cũng có thể đã tiếp thêm tự tin cho Juventus. Sau giờ nghỉ, đội khách sớm tạo được ba cơ hội ghi bàn mà Juan Cuadrado và Miralem Pjanic đều bỏ lỡ.

30 phút cuối trận chứng kiến Barca tổ chức tấn công mạnh mẽ nhất. Trong đó Messi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn với vô lê vọt xà từ cự ly chín mét.

Chứng kiến đội nhà không gây được nguy hiểm cho khung thành Juventus, HLV Luis Enrique tung thêm Paco Alcacer nhưng cũng không làm gì được hơn. Ngay cả khi Barca dồn lên tấn công tổng lực, với sự góp mặt của Pique, Juventus vẫn đứng vững đến hết trận.

 
Hàng thủ Juventus hóa giải được hầu hết nỗ lực tấn công của Barca.

Với kết quả thắng chung cuộc 3-0, Juventus trở thành đội thứ tư vào bán kết Champions League mùa này. Ba đội khác gồm Real Madrid, Monaco và Atletico Madrid.

Đây là lần thứ hai trong vòng ba năm Juventus vào bán kết Champions League. Lần trước, vào năm 2015, thầy trò HLV Allegri tiến đến chung kết và thua Barca.

Trong khi đó, trừ lần vô địch năm 2015, Barca đã có ba lần bị loại ở tứ kết trong bốn mùa gần nhất. Atletico là đội loại Barca vào năm 2014 và 2016.

Tác giả bài viết: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: