Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thái Nguyên thông tin chính thức về việc bổ nhiệm “thừa” 23 cán bộ

UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu đánh giá mức độ trách nhiệm đối với sai phạm liên quan và việc hoàn thành chức trách, nhiệm vụ của 2 cá nhân.
Thông tin này được tỉnh Thái Nguyên đưa ra trong cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2017, do Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc chủ trì, chiều 19/4.
 
1
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc chủ trì buổi họp báo chiều 19/4

Chỉ bổ nhiệm vượt quá quy định 4 trường hợp

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên Trần Dương Thịnh cho biết, sau khi thanh tra, Thanh tra tỉnh kết luận nêu Sở NN-PTNT bổ nhiệm cán bộ quản lý nhiều hơn 23 trường hợp so với Đề án vị trí việc làm năm 2014. 

Quy định về việc thành lập, tổ chức lại 7 Chi cục trực thuộc Sở không có quy định về số lượng cấp phó đối với các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, văn phòng, thanh tra thuộc Sở mà chỉ quy định số lượng cấp phó các Chi cục thuộc Sở và số lượng cấp phó các đơn vị thuộc, trực thuộc Chi cục với số lượng không quá 2.

Vì vậy, việc xác định tại thời điểm 31/7/2016 ở Sở NN-PTNT chỉ có 4 trường hợp cấp phó thuộc Chi cục Kiểm lâm là vượt quá quy định. Cụ thể là Phòng Thanh tra - pháp chế vượt 1, Hạt Kiểm lâm Phú Lương vượt 1, Hạt Kiểm lâm Đồng Hỷ vượt 2.

Tỉnh Thái Nguyên cũng khẳng định, bên cạnh đó còn có một số phòng chuyên môn, nghiệp vụ, văn phòng và thanh tra thuộc Sở có số lượng lãnh đạo cấp phó được đánh giá là chưa phù hợp nên ngay sau đó, Sở đã chủ động sắp xếp, bố trí lại.

Từ kết luận trên, UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu tập thể Ban thường vụ cấp uỷ và Bí thư, Phó Bí thư; Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ của Sở NN-PTNT, tập thể cấp uỷ, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm và các cá nhân liên quan kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định.

 
2
Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên Trần Dương Thịnh cung cấp thông tin về bổ nhiệm cán bộ ở Sở NN-PTNT Thái Nguyên

Xử lý trách nhiệm việc bổ nhiệm người thiếu tiêu chuẩn

Đối với việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Trường vào các chức danh: Phó Trưởng phòng – Phòng Quản lý Xây dựng công trình (tháng 6/2015) còn thiếu tiêu chuẩn về trung cấp lý luận chính trị và quản lý nhà nước ngạch chuyên viên (năm 2015 đã di học và đến nay đã có bằng cao cấp lý luận chính trị; tháng 3/2017 đã và đang học bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên”, tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Ban Thường vụ cấp uỷ, Bí thư, Phó Bí thư, Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ Sở, Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ của Sở NN-PTNT nhiệm kỳ 2010-2015 kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Yêu cầu Sở NN-PTNT báo cáo UBND tỉnh về đánh giá kết quả thực hiện chức trách nhiệm vụ của ông Nguyễn Văn Trường từ tháng 6/2015 đến nay để làm căn cứ đánh giá thêm khi xem xét, xử lý theo quy định.

Về trách nhiệm của bà Hà Thị Hiền (tại thời điểm thanh tra là Giám đốc BQL Dự án ĐT-XD của Sở NNPTNT) liên quan đến những sai phạm như trong Kết luận thanh tra, UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Sở NN-PTNT báo cáo UBND tỉnh kết quả kiểm điểm sau khi có Kết luận thanh tra; Yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng đánh giá mức độ trách nhiệm đối với sai phạm liên quan và việc hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao của bà Hiền (từ 2015 đến nay), tham mưu báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định. 

 
3
Quang cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin về KT-XH quý I năm 2017 của tỉnh Thái Nguyên

Như tin đã đưa, trên cơ sở báo cáo của Bộ Nội vụ về kết quả kiểm tra thông tin phản ánh về việc Sở NN-PTNT Thái Nguyên bổ nhiệm "thừa" 23 cán bộ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý xây dựng, điều chỉnh Đề án vị trí việc làm phù hợp với chủ trương tinh giản biên chế và giảm số lượng cấp phó, bảo đảm cơ cấu hợp lý số lượng lãnh đạo với biên chế của cơ quan, tổ chức, đơn vị và tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm cấp phó vượt quá số lượng quy định và bổ nhiệm chức danh lãnh đạo khi chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn; xem xét, miễn nhiệm chức vụ đối với các trường hợp sai phạm; có hình thức xử lý kỷ luật đối với cá nhân vi phạm trong công tác bổ nhiệm.

Đồng thời khẩn trương kiểm tra làm rõ mức độ trách nhiệm của bà Hà Thị Hiền để xem xét xử lý theo quy định. Tổ chức rút kinh nghiệm trong việc tiếp nhận thông tin, đặc biệt đối với các trường hợp xem xét bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nội vụ theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/5/2017.

Tác giả bài viết: Ngọc Thành

Nguồn tin: