Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hỏng iPad 4, người dùng được Apple thay bằng iPad Air 2 mới

Do Apple đã hết linh kiện và hàng dự phòng iPad 4, khách sẽ nhận được một chiếc iPad Air 2 hoàn toàn mới khi đem bảo hành iPad 4.
Apple vừa phát hành chính sách mới, yêu cầu nhân viên sửa chữa của mình trả cho khách một chiếc iPad Air 2 do linh kiện và hàng dự phòng của iPad 4 đã hết. “Bắt đầu từ 30/3, người dùng cần thay thế iPad 4 sẽ nhận được iPad Air 2”, tài liệu nội bộ của Apple viết.
 
Người dùng sẽ nhận được một chiếc iPad Air 2 mới, dung lượng lớn hơn khi bảo hành iPad 4 từ ngày 30/3. Ảnh: iMore.

Bản ghi chú nội bộ của Apple cũng lưu ý nhận viên nói rõ tùy chọn màu sắc và dung lượng của phiên bản thay thế. iPad Air 2 có thêm màu vàng và hiện chỉ có các bản 32 và 128 GB bởi model 16 và 64 GB đã bị khai tử trước đó.

Vì lý do này, người dùng khi đem bảo hành iPad 4 có cơ hội nhận được model không chỉ đời cao hơn mà còn có dung lượng lưu trữ lớn hơn.

Mặc dù iPad Air 2 (ra đời tháng 10/2014) hiện đã bị dừng sản xuất, Apple vẫn tiếp tục cung cấp sản phẩm này dưới dạng hàng thay thế. iPad Air 2 bị khai tử tháng trước, nhường chỗ cho model iPad giá 329 USD.

Thông thường, Apple có xu hướng hỗ trợ sản phẩm ít nhất 5 năm sau khi công bố dừng sản xuất sản phẩm. iPad 4 là trường hợp khá đặc biệt. Model này dừng sản xuất từ tháng 10/2014, khi iPad Air 2 ra mắt.

Hiện nay, nhiều cửa hàng Apple Store và đơn vị cung cấp dịch vụ không sửa chữa iPad. Thông thường, họ sẽ cung cấp ngay sản phẩm thay thế cho người dùng.

Tác giả bài viết: Đức Nam

Nguồn tin: