Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Huế: Nói không với tiếng còi xe!

“Nói không với tiếng còi xe” là thông điệp của buổi tọa đàm “Doanh nghiệp vận tải với văn minh đô thị” do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, nhằm kêu gọi người tham gia giao thông trên địa bàn TP.Huế sử dụng còi xe hợp lý, hạn chế tiếng ồn trong đô thị, nâng cao văn hóa ứng xử trong giao thông.
Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế chủ trì buổi Tọa đàm

Chiều ngày 14/4/2017, tại TP.Huế, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với các ban ngành đã tổ chức buổi Tọa đàm “Doanh nghiệp vận tải với văn minh đô thị”, nhằm nâng cao văn hóa ứng xử trong giao thông, hướng đến cuộc vận động nói không với tiếng còi xe tại TP.Huế.

Buổi tọa đàm có sự góp mặt của Ông Hoàng Việt Trung: PGĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ông Võ Văn Tươi: PGĐ Sở Giao Thông và Vận Tải, Thượng tá Trương Thế Vũ: Phó trưởng Công an Thành phố Huế cùng đại diện UBND thành phố Huế, Tỉnh đoàn, các Hội, Hiệp Hội, lãnh đạo các Sở, ban ngành, các đơn vị doanh nghiệp cùng nhiều khách mời đến tham dự.

Buổi tọa đàm đã xác định rõ rằng, một trong những nguyên nhân làm gia tăng ô nhiễm môi trường từ tiếng ồn tại TP.Huế và làm cho giao thông trở nên hỗn độn hơn đó là tiếng còi xe, tiếng động cơ rú... xuất phát từ cách hành xử chưa hợp lý, thiếu ý thức khi tham gia giao thông của một bộ phận người dân.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn,buổi tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp xây dựng, trên cơ sở đó nhằm kêu gọi các đơn vị vận tải, đơn vị quảng cáo và đơn vị truyền thông hãy cùng có những hành động nhằm đưa vấn đề văn minh vào ứng xử trong giao thông, mà đặc biệt là để tìm giải pháp nhằm hạn chế tiếng còi xe trên địa bàn TP.Huế.
Sau khi thống nhất kế hoạch triển khai chương trình “Nói không với tiếng còi xe”, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ báo cáo cho UBND tỉnh và dự kiến sẽ bắt đầu triển khai vào khoảng đầu tháng 5 và phát động liên tục trên toàn địa bàn TP. Huế trong thời gian tiếp theo.

Chương trình nằm trong loạt hoạt động với mục đích xây dựng thành phố Huế trở thành đô thị du lịch văn minh:  xanh sạch, yên bình, an toàn, thân thiện, văn minh. Tạo ra sự khác biệt với các đô thị khác trong nước để quảng bá hình ảnh Huế, đưa Huế trở thành đô thị có thể sánh vai với các đô thị của các quốc gia tiên tiến khác về mặt văn minh trong giao thông. Nhằm thu hút khách du lịch, nhà đầu tư; kích thích kinh tế phát triển, và từ đó đem lại lợi ích kinh tế và cuộc sống tốt hơn cho tất cả mọi người.

 

Tác giả bài viết:  Hồng Nam

Nguồn tin: