Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dị ứng da- Nguyên nhân và cách điều trị

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng bị dị ứng da. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Dưới đây là những cách hiệu quả giúp bạn đẩy lùi dị ứng.

Có nhiều nguyên nhân gây dị ứng da Có nhiều nguyên nhân gây dị ứng da

Những nguyên nhân thường gặp gây dị ứng da

Dị ứng da mẩn ngứa được gây lên bởi nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có nguyên nhân chủ quan là các thành phần có hại trong không khí và nguyên nhân khách quan như sử dụng thuốc, sử dụng mỹ phẩm, ăn thức ăn gây dị ứng…

Vì vậy, để da không bị dị ứng các bạn cần phải hiểu về cơ thể của mình, biết được các loại thực phẩm gây hại do cơ thể từ đó đưa ra các biện pháp phòng tránh thích hợp.

Cách khắc phục tình trạng dị ứng da

Phủ bột yến mạch lên vết dị ứng. Bột yến mạch trộn đều với nước có thể làm giảm độ sưng viêm của da; nhưng đối với một số người sẽ có phản ứng với yến mạch vì có làn da nhạy cảm. Hãy thử trước với bột yến mạch trộn nước ấm, không phải là nước nóng. Nước nóng có thể gây kích ứng và khô da.

Rửa mặt bằng nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý- ngày 2 lần. Hãy sử dụng một miếng bông tẩy trang (cotton 100%) để thấm nước muối và lau nhẹ nhàng trên da. Nước muối không chỉ có tính sát khuẩn cao mà khi kết hợp với bông tẩy trang còn có thể cuốn đi mọi bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết.

Sau đó, bạn có thể coi nước muối như một loại dung dịch làm sạch dạng nước, đổ ra tay và massage nhẹ nhàng trong khoảng 3-5 phút rồi rửa lại bằng nước. Có như vậy, da mới không bị tổn thương mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng, sạch sẽ cho các lỗ chân lông.

1 tuần đắp mặt nạ sữa chua 2-3 lần, sữa chua không đường nhé, sữa chua có acid lactic rất tốt trong việc giữ ẩm và làm dịu da bị dị ứng. Bạn có thể dùn nguyên sữa chua bôi lên mặt. Hoặc nếu dùng được bột yến mạch thì có thể trộn sữa chua với 1 loại bột cho sền sệt rồi dùng.

Trước khi dùng mặt nạ thì rửa mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở, đắp khoảng 10-15 phút thì rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Sau khi đắp mặt nạ xong da sạch, mịn, sáng sủa hơn, mà đầu mụn cũng se đi rất nhiều đấy.

 

Tác giả bài viết: Theo phunuvietnam.vn