Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bẫy tình của những “phù thủy gây mê”

Những "nữ quái gây mê" này đa phần là những phụ nữ chân yếu tay mềm, không kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình mà sử dụng những thủ đoạn lọc lõi, tinh vi của mình để phạm tội. Những nạn nhân của các đối tượng này đa phần là những những người có tiền nhưng ham mê "của lạ" miễn phí nên vô tình rơi vào bẫy của chúng…
1. Khi Phan Thị Kim Loan (47 tuổi, ngụ Thủ Đức, tạm trú Bình Dương) bị Công an Thủ Đức bắt về hành vi "giết người", "cướp tài sản" mọi người vẫn không khỏi bàng hoàng khi biết được thông tin, sau khi gây án, biết anh L.V.H. (51 tuổi, quê quán Long An, tạm trú, Gò Vấp) bị thuốc mê của mình mà tử vong trong taxi, Loan vẫn không run sợ bỏ ý định của mình mà tiếp tục sử dụng thủ đoạn trên để cướp một chiếc xe gắn máy của một người chạy xe ôm khu vực ngã tư Ga (quận 12).

Một đối tượng gây án lạnh lùng mà khi nghe đến tên ai cũng phải sởn gai ốc bởi, đây không phải là lần thứ 2 Loan gây án bằng thủ đoạn này.

6 năm trước, cũng với thủ đoạn gây mê cướp tài sản, Loan đã cùng đồng bọn thực hiện trên 20 vụ, ra tù một năm, ngựa quen đường cũ, Loan tiếp tục gây án và lần này, nạn nhân của Loan không được may mắn và mất mạng.

Thời gian gần đây, những vụ án sử dụng bẫy tình đưa nạn nhân vào tròng sau đó sử dụng thuốc mê, thuốc ngủ gây án tại các tỉnh thành phía nam do các "nữ quái" thực hiện liên tục xảy ra. Cũng chỉ vì "ham của lạ" mà nhiều nạn nhân đã rơi vào bẫy của các đối tượng để rồi mất cả tài sản lẫn tính mạng…

 
Đối tượng Loan gây ra hơn 20 vụ chuốc thuốc mê cướp tài sản.

Có lẽ lần này Loan khó có thể ra tù sớm vì tội ác của mình gây ra và những giọt nước mắt "giả tạo" của Loan khi kể về nỗi khổ cực phải nuôi 4 đứa con không không thể bao biện cho tội lỗi của mình. Đối với Công an quận Thủ Đức, hồ sơ về các vụ án chuốc thuốc mê, cướp tài sản mà Loan gây ra chất thành tập dầy cui trong tủ, chưa kịp lưu kho thì nay lại phải chất thêm hồ sơ mới.

Lấy chồng sanh 4 đứa con rồi cùng chồng dắt díu nhau làm nghề phụ hồ. Số tiền công hằng ngày không đủ để trang trải tiền ăn, tiền mặc nên chuyện đi học đối với những đứa trẻ nhà Loan cũng bữa đực bữa cái. Không muốn cứ sống mãi với cảnh bần hèn này, Loan li dị và để 4 đứa con cho chồng nuôi rồi đi giúp việc tại các quán ăn trên địa bàn quận Thủ Đức.

Công việc phụ quán ăn cũng chẳng giúp đời Loan khá hơn, Loan lân la đến các quán cà phê xin phụ việc và tại đây, Loan quen Bích (một cô gái bán vốn tự có). Sau nhiều lần tâm sự, thấy việc làm của Bích có vẻ thong dong lại nhiều tiền, Loan bước chân vào con đường làm gái mại dâm. Những lần đi khách nhận thấy họ lúc nào cũng mang theo nhiều tiền, trong đầu Loan lóe lên ý nghĩ đen tối và bàn kế hoạch của mình với Bích. Bích đồng ý và từ đây "cặp đôi hoàn hảo" đã thực hiện hàng chục vụ chuốc thuốc mê cướp tài sản.

 
Thủ đoạn sử dụng thuốc mê, thuốc ngủ bỏ vào bia đưa cho nạn nhân uống rồi cướp tài sản liên tục được các nữ quái thực hiện.

"Con mồi" của 2 đối tượng là các bác tài xe ôm tài xế taxi chạy ban đêm ngồi buồn một mình trên đường vắng. Loan tiếp cận giả lả, ong bướm rồi dụ nạn nhân vui vẻ miễn phí. Đón khách trong đêm lạnh, một mình nên khi được gợi ý, nhiều bác tài thích của lạ đã đồng ý và rơi vào bẫy của 2 ả "bướm đêm". Sau khi đưa nạn nhân đến các điểm vui vẻ, Bích sẽ làm động thái dụ dỗ để cho nạn nhân không chú ý để Loan bỏ thuốc mê vào lon bia đưa cho nạn nhân uống.

Khi nạn nhân bất tỉnh, Loan và Bích lục người nạn nhân lấy tài sản, lấy phương tiện của nạn nhân và chuồn đi không dấu vết. Những nạn nhân của Loan và Bích ít khi đến cơ quan điều tra trình báo vì sợ lộ chuyện mình "ham của lạ". Bởi vậy trong thời gian ngắn, 2 nữ quái đã thực hiện trên 20 vụ chuốc thuốc mê cướp tài sản.

Nạn nhân của 2 đối tượng không chỉ ở TP Hồ Chí Minh mà còn ở các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai. Tuy nhiên "đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma", trong một lần dụ một bác tài xe ôm ở khu vực chợ Bến Thành, quận 1, Loan và Bích bị một nạn nhân cũ phát hiện, theo dõi và báo với Công an bắt giữ. Bích chạy thoát, Loan bị kết án 4 năm tù.

Năm 2015, Loan được tha tù. Không muốn trở về địa phương, Loan cặp với một người đàn ông thuê phòng trọ ở thị xã Dĩ An, Bình Dương sống và tiếp tục hành nghề mại dâm. Nhan sắc không còn mặn mòi như xưa, nhiều đêm "ế khách" Loan lại nghĩ đến thủ đoạn đã nuôi sống mình trước đó nên lúc nào trong người Loan cũng có sẵn bịch thuốc mê.

Tối 25-3, ế khách, Loan dạo bộ từ ngã tư Ga (quận 12) về quận Gò Vấp phát hiện ông Hùng đang ngồi trong xe taxi chờ khách. Nghĩ đến thời điểm này ông Hùng cũng chạy được kha khá tiền, Loan tiếp cận kêu ông Hùng chở về Thủ Đức. Trên đường đi, Loan ghé vào một cửa hàng tiện ích mua 4 lon bia và một bịch khô bò rồi kêu ông Hùng chở về khu vực Bệnh viện Thủ Đức để thăm người thân đang nằm bệnh viện. Khi xe đến nơi, Loan giả lả rủ ông Hùng uống bia rồi "vui vẻ".

Lon bia đưa cho ông Hùng được Loan bí mật cho thuốc mê vào. Ngấm thuốc mê, ông Hùng mê man, Loan lục bóp lấy 1,2 triệu và chiếc ĐTDĐ của ông Hùng rồi bỏ trốn. Hai ngày sau, Loan loáng thoáng hay tin ông Hùng đã tử vong trong taxi bởi ngấm thuốc mê của mình bị ngạt thở trong xe nhưng Loan chẳng mảy may sợ hãi. Loan tiếp tục ra ngã tư Ga sử dụng thuốc mê cướp chiếc xe gắn máy của một tài xế xe taxi cho đến khi Công an quận Thủ Đức lần ra nơi ở của Loan.

2. Thủ đoạn của Loan là sử dụng "vốn tự có" để đưa nạn nhân vào tròng, riêng đối với "nữ quái" Lê Thị Ly (41 tuổi, quê quán Cà Mau, tạm trú Kiên Giang) lại sử dụng chiêu là người giàu có hoặc vợ của những người có chức tước đang muốn mua đất để kinh doanh và đưa những nạn nhân lắm tiền vào bẫy sau đó chuốc thuốc mê cướp tài sản. Từng vào tù về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" sau khi ra trại, Ly lại tiếp tục dấn thân vào con đường phạm tội. Nạn nhân của Ly trải dài ở các tỉnh miền Tây như Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cần Thơ…

 
Các nữ quái gây hàng loạt vụ chuốc thuốc mê ở khu vực miền Tây và khu vực Đông Nam bộ.

Khi đến một địa phương mới, Ly loan tin mua đất để hoạt động kinh doanh. Khi tiếp xúc với các nạn nhân Ly thường xưng là vợ của Công an, đã ly hôn, thiếu thốn tình cảm và thường sử dụng chiêu rủ nạn nhân vào khách sạn "vui vẻ" sau đó chuốc thuốc mê cướp tài sản.

Chỉ trong thời gian ngắn, Ly đã thực hiện gần chục vụ cướp tài sản thành công với số tiền lên đến cả tỷ đồng. Một trong những nạn nhân của Ly là anh H.V.D. (50 tuổi, quê Bạc Liêu) bị mất tổng số tài sản gần 350 triệu đồng. Có nạn nhân của Ly  ở  Cà Mau bị mất 7,3 lượng vàng 18k, nhưng đau hơn là nạn nhân này suýt mất mạng vì Ly đã bỏ thuốc mê quá liều. Ly bị Công an tỉnh Bạc Liêu bắt khi thực hiện vụ cướp 15 lượng vàng 18k và 24k bằng thuốc mê đối với ông X và vị nhận dạng khi camera của khách sạn này ghi được hình ảnh.

Đối với nữ quái Trần Thị Hồng (36 tuổi, quê quán Đồng Nai) thì "nhân duyên" đưa đối tượng này trở thành tội phạm là do học từ các vụ án phát trên tivi. Hồng khai, khoảng giữa tháng 8-2016 trong một lần xem chương trình thời sự, ti vi phát bản tin các đối tượng sử dụng thuốc ngủ gây mê cướp tài sản.

Từng “hưởng” 6 tháng tù treo về tội "trộm cắp tài sản", xem xong bản tin, thấy thủ đoạn của các đối tượng đơn giản, dễ ăn nên trong đầu Hồng lóe ra ý đồ đen tối. Hồng học cách sử dụng thuốc ngủ và bắt đầu… hành nghề.

Các nạn nhân đầu tiên của Hồng là người nhà của các bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Dầu Giây bởi những người này luôn thủ sẵn số tiền lớn để chăm sóc cho người bệnh. Sau khi tiếp cận nạn nhân, Hồng cho thuốc ngủ liều cao vào thức ăn, nước uống của họ khiến họ lăn ra ngủ mê man và Hồng dễ bề cuỗm tài sản.

Không chỉ vậy, Hồng thường điều nghiên những gia đình neo đơn để thực hiện hành vi của mình. Biết ông N.Đ.L. (75 tuổi, ngụ xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất) ở nhà với vợ, con cái đi làm tối mới về, Hồng bỏ thuốc ngủ vào bịch bún và đem tới nói con gái ông L. gởi để vợ chồng ông L ăn sáng.

Vì thường ngày con gái ông L. hay mua đồ ăn sáng cho vợ chồng ông rồi mới ra chợ bán nên khi Hồng mang gói bún đến, ông L. tin lời lấy ra để 2 vợ chồng cùng ăn, sau đó cả 2 mê man. Hồng lục tài sản lấy đi một số nữ trang cùng 15 triệu đồng.

Cũng bằng thủ đoạn này, Hồng đã gây ra các vụ cướp tài sản tại các nhà neo đơn khác. Sau khi xài hết số tiền cướp được, Hồng tiếp tục đến Bệnh viện Đa khoa Dầu Giây với mục đích tìm bệnh nhân có mang theo tiền, vàng để dùng thuốc gây mê cướp tài sản. Phát hiện bà Hà Trần Lan Chi (54 tuổi, ngụ xã Quang Trung) có đeo dây chuyền vàng và nhẫn vàng, đang chờ lấy thuốc khám bệnh nên Hồng tiếp cận.

 
Tài sản mà các đối tượng cướp được ngoài xe máy còn có rất nhiều tiền và vàng.

Sau khi giả vờ hỏi thăm làm quen và được biết bà Chi ở xã Quang Trung, Hồng ngỏ ý chở bà Chi về nhà giùm.Tin vào lời nói của Hồng, bà Chi lên xe. Khi đến quán nước ven quốc lộ 20, Hồng kêu bà Chi vào uống nước. Tại đây Hồng cho thuốc mê vào ly nước đưa bà Chi uống nhưng bà Chi cảnh giác không uống. Hồng bị phát giác và bị bắt giao cho Công an. Nhiều nạn nhân của Hồng cho hay, khi thực hiện hành vi của mình Hồng không bao giờ bỏ khẩu trang ra nên không ai nhận diện được khuôn mặt của Hồng.

Những "nữ quái gây mê" này đa phần là những phụ nữ chân yếu tay mềm, không kiếm tiền bằng chính sức lao động, bằng sự tài giỏi của mình mà sử dụng những thủ đoạn lọc lõi, tinh vi của mình để phạm tội.

Những nạn nhân của các đối tượng này đa phần là những bác tài xe ôm, tài xế taxi hay những những người có tiền nhưng ham mê "của lạ" miễn phí nên vô tình rơi vào bẫy của chúng. Các nạn nhân đã mất cảnh giác với người lạ, dễ dãi trong các mối quan hệ,  tạo cơ hội cho các đối tượng hoàn thành "kịch bản" của mình một cách hoàn hảo.

Do vậy, trước những hành động sốt sắng, nhiệt tình của người lạ, người dân cần nên cảnh giác để không rơi vào bẫy của chúng. Đặc biệt là các bác tài xe ôm, taxi, những đêm khuya thanh vắng đón khách, lạnh lẽo, cô đơn, đừng vì chút ham hố nhất thời trước những mời mọc, buông lơi của phụ nữ lạ mà… thiệt thân.

Tác giả bài viết: Huyền Đức-Mã Hải

Nguồn tin: