Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lý do nên ăn xoài xanh trong mùa hè

Xoài xanh rất giàu vitamin C, sắt, magiê và canxi… Trái cây này chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng và chất khoáng cần thiết cho sức khỏe giúp ngăn ngừa nhiều bệnh.

Xoài xanh cũng có tác dụng ngăn ngừa mất nước do đó bảo vệ cơ thể khỏi các tác dụng phụ trong điều kiện nhiệt độ cao. Với đặc tính giàu vitamin C, xoài xanh góp phần hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, giúp cho hệ xương mạnh chắc khỏe.

Vitamin C có trong xoài xanh giúp cơ thể “chiến đấu” chống lại viêm nhiễm và cũng tốt cho việc làm giảm đáng kể nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến máu; giúp cơ thể hấp thụ sắt, làm cho các mạch máu trong cơ thể lưu thông tốt. Bên cạnh đó, vitamin C giúp cơ thể sản sinh ra các tế bào máu mới và góp phần phòng ngừa bệnh máu không đông.

Không tăng cân

Không giống như xoài chín, xoài xanh giúp giảm trọng lượng của bạn, thích hợp với người ăn kiêng. Xoài xanh cũng có ít đường. Vì vậy, bạn thoải mái ăn mà không sợ tăng cân.

Ngăn ngừa tính axit

Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của xoài xanh là vai trò của nó trong việc làm giảm tính axit. Xoài xanh được cho là một phương thuốc tự nhiên khi bị các vấn đề liên quan đến axit.

Tốt cho gan

Tình trạng rối loạn gan có thể được kiểm soát bằng cách ăn xoài tươi. Các axit trong xoài làm tăng tiết axit mật và thúc đẩy chức năng gan khỏe mạnh.

Vệ sinh miệng

Xoài tươi đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy vệ sinh răng miệng bằng cách ngăn ngừa hôi miệng, chảy máu và giúp chống lại sâu răng.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Xoài xanh giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng chống lại một số bệnh tật và rối loạn. Trong xoài có chứa các loại vitamin B1, (chất chống stress),                     vitamin B6, vitamin K, và các chất kali, pectin, quercetin, isoquercitin… Do đó, bệnh lao, thiếu máu, bệnh tả, tiêu chảy, kiết lỵ, rối loạn tiêu hóa mạn tính và có thể phòng ngừa các bệnh ung thư, bệnh tim mạch.

Điều trị rối loạn máu

Do giàu vitamin C, xoài xanh cực kỳ hiệu quả trong điều trị rối loạn máu. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của xoài xanh. Vitamin C trong trái cây này cũng làm tăng tính đàn hồi của mạch máu và cũng giúp tạo ra các tế bào máu mới.

Giảm các rối loạn dạ dày, ruột

Xoài xanh giàu chất pectin, chúng rất có lợi trong điều trị rối loạn dạ dày, ruột. Chất xơ trong xoài xanh giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Trong xoài xanh cũng chứa nhiều kiềm, và các enzime góp phần bẻ gãy các protein, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, trộn xoài xanh với chút mật ong và muối sẽ hỗ trợ trong việc ngừa các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Trị chứng ốm nghén

Đối với phụ nữ mang thai, xoài là một loại trái cây rất tốt bởi nó giàu kali và canxi. Trái cây này cũng rất tốt cho các thai phụ có nguy cơ thiếu sắt bởi vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn. Ngoài ra, xoài còn chứa nhiều phenol và selenium giúp phụ nữ mang thai chống lại bệnh tim mạch, giảm triệu chứng ốm nghén. 

Tác giả bài viết: Gia Bảo (Theo Boldsky)

Nguồn tin: