Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người chồng giết vợ mong các con đọc báo để hiểu và tha thứ

Ghen tuông vô cớ, Vòng A Sầu ra tay sát hại vợ rồi chặt làm nhiều khúc đem phi tang. Những ngày trong tù, Sầu đã vô cùng ám ảnh và ân hận.
Phạm nhân Vòng A Sầu (SN 1972) từng bị kết án tử hình nhưng được Chủ tịch nước ân xá xuống chung thân, đang thụ án ở trại giam Đắk Plao thuộc Tổng cục VIII- bộ Công an. Khi gặp PV, A Sầu vẫn mang đôi mắt buồn bã, khuôn mặt đăm chiêu.
A Sầu hối hận chia sẻ với phóng viên về hành vi giết vợ.

Phải khó khăn lắm, A Sầu mới bắt đầu câu chuyện đau đớn của cuộc đời. A Sầu lớn lên trong gia đình lao động nghèo. Sau đó, gã kết hôn với chị Lê Thị M.S. và có với nhau 3 người con.

Cuộc sống khó khăn, A Sầu lại hay rượu chè cờ bạc. Thế nên, đời sống hôn nhân của vợ chồng A Sầu không mấy hạnh phúc.

Ngày 16/7/2000, A Sầu ngồi nhậu ở quán ven đường, nghe phong thanh vợ có “bồ” nên nảy sinh ghen tuông. Khi về nhà, A Sầu cho các con tiền đi mua bánh, còn mình ở nhà ép vợ bán rẫy, lôi chuyện “bồ bịch” ra để trách móc.

Cãi cọ một hồi, A Sầu vác gậy vung vào đầu vợ đến chết. Đánh vợ chết, gã nhẫn tâm cắt đầu vợ ném xuống giếng làng, cách nhà khoảng 2km.

Phần thi thể còn lại, hung thủ đem bỏ vào bao tải, vượt hơn 15km vứt xuống giếng nước trong rẫy của em gái vợ là chị Lê Thị Hồng P. (SN 1980, ngụ thôn Tân Lập, xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông).

Sau khi gây án, Sầu trở lại nhà tắm rửa, xoá hết mọi dấu vết rồi đi ngủ. Ngày hôm sau, em gái út của nạn nhân ở tỉnh Đồng Nai gọi điện hỏi thăm chị nhưng không ai bắt máy. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, chị P. đã đi sang nhà A Sầu để tìm hiểu. Tại đây, chị P. phát hiện chị gái đã bị giết chết.

A Sầu ngồi thẫn thờ nhớ lại: “Ngày đó, tôi quá bực tức nên mới ra tay như vậy, nghe người ta đồn vợ có bồ nên tôi tức giận. Lúc tôi chửi mắng, vợ lại bảo tôi không có quyền gì mà nói cô ấy, rồi cô ấy vác dao rượt tôi. Thế nên, tôi mới tức tối đánh lại cô ấy”.

Theo lời của A Sầu, sau khi chém vợ, gã quá hoảng sợ, sợ nhất là đối mặt với gia đình và các con. Bởi vậy, gã định bỏ trốn nhưng người quen gọi nên quay về.

Những ngày sống trong trại giam là khoảng thời gian nặng nề với kẻ giết người. Sự ân hận giày vò lương tâm của A Sầu.

A Sầu tâm sự: “Tôi sợ án tử hình nhưng càng sợ hơn khi 3 đứa con chối bỏ không nhận cha. Tôi vô cùng đau đớn, chẳng có gì đau bằng những đứa con lại quay lưng với mình. Đó cũng là cái lỗi của tôi nhưng biết làm sao được, mọi sự đã xảy ra rồi. Từng ngày, tôi chỉ mong cố gắng cải tạo tốt, về với gia đình và nhất là xin 3 đứa con tha lỗi".

Niềm an ủi duy nhất của gã là còn được các anh chị em lâu lâu vào thăm, nghe tin các con vẫn khỏe mạnh ngoan ngoãn. May mắn, các con của A Sầu được bên ngoại chăm sóc chu đáo và cho ăn học đàng hoàng.

Khi chia tay chúng tôi, A Sầu thành thật chia sẻ: “Tôi biết tội của mình dù thụ án bao nhiêu năm cũng không xóa được. Thế nhưng, tận sâu thẳm lòng mình, tôi vẫn mong gia đình bên vợ và các con tha thứ cho tôi. Mong các con có đọc báo, cũng mở lòng với người cha tội lỗi này”.

Đại tá Nguyễn Xuân Trường, Giám thị trại giam Đắk Plao (Tổng cục VIII, bộ Công an) cho biết sau khi vào trại, Vòng A Sầu có suy nghĩ tiêu cực vì án nặng. Được sự quan tâm động viên của cán bộ trại, Sầu đã cố gắng cải tạo, luôn chấp hành nội quy trại đề ra.

 

Tác giả bài viết: Tô Hương Sen

Nguồn tin: