Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trả giá cho ảo giác: Người mẫu, hot girl trong trung tâm cai nghiện

Trung tâm Điều dưỡng và cai nghiện Thanh Đa tiếp nhận không ít các người mẫu, 'hot girl' đến điều trị vì sử dụng ma túy đá gây ảo giác, hoang tưởng.
 

Một 'hot girl' phê ma túy đá liên tục nhảy múa ở trung tâm cai nghiệnẢNH CẮT TỪ CLIP TRUNG TÂM CUNG CẤP
 
Cơn lốc ma túy “đá” đang tàn phá cuộc sống của nhiều người trẻ, đặc biệt với “lợi thế” giá rẻ, sự càn quét của chất độc này ngày càng diễn ra trên diện rộng, gây tác hại khôn lường đến an ninh trật tự và sự bình yên của xã hội...

Có thể nói, nạn nhân của ma túy “đá” không từ một ai: công nhân, thợ sửa xe, ca sĩ, người mẫu... Sau những cơn ảo giác, họ hối tiếc về khoảng thời gian chôn vùi đời mình vào thú chơi nguy hiểm, nhưng đã muộn mằn.

Thử rồi… sa ngã

Ngày 1.4, chúng tôi đến Trung tâm điều dưỡng và cai nghiện Thanh Đa (TP.HCM). Ở đó, lẫn trong nhiều học viên mặc đồng phục màu hồng nhạt đi tới lui là một thanh niên có khuôn mặt sáng sủa, làn da trắng, tên T.M.H (30 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM), đang ngồi trầm ngâm. Các bảo vệ ở đây cho biết trước khi vào trung tâm cai nghiện, H. là người mẫu có tiếng ở TP.HCM.

H. kể nhờ có vẻ ngoài bắt mắt và thân hình cao ráo (cao 1 m 83, nặng 75 kg), thông qua các mối quan hệ, anh lọt vào mắt xanh của một công ty người mẫu có tiếng trong giới showbiz ở Sài Gòn. Trong một lần đi sinh nhật với nhóm bạn, anh sa vào ma túy đá. “Từ đầu mình nghĩ chắc chắn đó là thứ không tốt nhưng vẫn muốn thử”, H. kể. Sau lần đó, cuộc đời của H. trượt dài theo cơn say thuốc và nghiện ngập, không lối thoát. Đây là lần thứ 2 H. được gia đình đưa vào trung tâm cai nghiện. Chàng trai có đôi chân mày rậm, sóng mũi cao cùng hàng râu quai nón đậm chất nghệ sĩ này bảo rằng khi vào trung tâm, anh dặn gia đình đừng cho bạn bè biết mình đang cai nghiện ma túy, “có ai hỏi thì cứ nói con đi diễn ở Hà Nội”.

Một cô gái khác có khuôn mặt trái xoan, đôi mắt to, hàng lông mi đen nhánh, tên L.X.T (quê Cà Mau). Dù mới 24 tuổi nhưng T. đã có... 8 năm “kinh nghiệm” chơi ma túy đá! Không muốn sống phụ thuộc gia đình, năm 16 tuổi, T. khăn gói lên Sài Gòn tìm việc. Với ngoại hình dễ thương của cô gái tuổi trăng tròn, T. được nhận vào làm tại một quán bar ở Q.Gò Vấp và “cắn thuốc lắc, đập đá” từ đó. Ba năm sau, cô gái trẻ rời quán bar với “tài sản” mang theo là những cơn thèm ma túy đá dai dẳng, để rồi lại tụ tập bạn bè, đập đá liên tục suốt nhiều ngày liền, khiến đầu óc lúc nào cũng trong trạng thái mơ màng, đến nỗi chẳng còn nhớ đến cha mẹ, dù họ đang đứng trước mặt. “Em được người nhà đưa vào bệnh viện tâm thần điều trị, rồi chuyển qua trung tâm này để cách ly. Hy vọng ở môi trường này em sẽ không còn nhớ đến ma túy đá nữa”, T. nói.

Thạc sĩ Nguyễn Phan Minh, Phó giám đốc Trung tâm điều dưỡng và cai nghiện ma túy Thanh Đa (TP.HCM), kể trung tâm tiếp nhận điều trị cho nhiều học viên là ca sĩ, người mẫu, nhạc sĩ, diễn viên múa khá nổi tiếng trong giới nghệ thuật. Tuy nhiên, vì tính chất nghề nghiệp của họ nên ông Minh không tiện tiết lộ danh tính.

“Họ sử dụng ma túy đá do lầm tưởng đây là loại ma túy sạch và không gây nghiện. Ngoài ra, việc liên tục chạy show nhiều nơi, thức khuya, cơ thể mệt mỏi nên một số ca sĩ, người mẫu, diễn viên múa tìm đến ma túy đá để tăng kích thích, thúc đẩy hưng phấn vượt quá giới hạn của bản thân họ. Đối với ca sĩ, họ nghĩ rằng khi sử dụng ma túy đá sẽ giúp giọng hát có âm vực lớn hơn, vang hơn; còn diễn viên múa nghĩ rằng sẽ tạo hưng phấn để thực hiện những động tác khó. Từ những suy nghĩ đó mà họ dính vào ma túy đá”, ông Minh kể.

Ngoài những học viên có nghề nghiệp đặc biệt trên, ông Minh nói trung tâm cũng tiếp nhận không ít các cô gái có khuôn mặt xinh đẹp được mệnh danh là “hot girl” đến điều trị vì sử dụng ma túy đá gây ảo giác, hoang tưởng.

“Không ai dám lại gần”

Vào trung tâm cai nghiện, ông L.V.L (52 tuổi, hiện ngụ Q.8, TP.HCM) có thời gian tĩnh tâm, nên mới lần dở lại khoảng thời gian sa lầy vào ma túy cùng những cơn điên loạn của mình. Khi ấy, chẳng ai trong gia đình dám lại gần ông. Họ sợ con quỷ ma túy đá đang ẩn mình trong thân xác của người đàn ông bản tính vốn hiền lành nhưng sẵn sàng “xử” bất cứ ai can thiệp vào những lúc anh phê ma túy.

Ông L. kể sau nhiều năm sống ở New Zealand, năm 2007, ông về VN thăm người thân. Trong những cuộc nhậu thâu đêm với bạn bè, ông lậm vào ma túy, sau đó mua nhà ở Q.8 sống để tiện tụ họp bạn bè “đập đá”. Cha mẹ già yếu nên bất lực nhìn ông L. đập phá đồ đạc, la hét trong nhà sau khi “đập đá”. Họ bỏ lại ông ở VN để sang New Zealand tiếp tục sinh sống. Liều lượng ma túy từ đó tăng lên theo những tháng ngày sống một mình, xa gia đình; tiền bạc, tài sản bao nhiêu cũng đều “bay” theo những cơn phê để được vào thế giới mộng mị với những điều siêu phàm. Cho đến một ngày, người thân vờ gọi ông L. đến nhà chơi, rồi ép lên ô tô chở thẳng đến trung tâm cai nghiện.

Từ đó đến nay đã hơn 3 năm, trung tâm cai nghiện trở thành "ngôi nhà thứ 2" của ông L. Ông bảo giờ đã khỏe khoắn hơn trước, chẳng còn nghĩ ngợi đến cảm giác lâng lâng và những suy nghĩ "bác học" khi còn sử dụng ma túy đá. Khi chúng tôi hỏi về gia đình, ông ngậm ngùi trong tiếng nấc: "Không biết bây giờ ba mẹ tôi đang ở đâu? VN hay New Zeland, tôi cũng không biết nữa. Ba tôi đã hơn 90 tuổi, bị liệt nửa người phải nằm một chỗ. Mới đây, có người thân gửi cho xem đoạn clip ba nằm trên giường khiến tôi cảm thấy tội lỗi vô cùng”.

(Còn tiếp)


 

Tác giả bài viết: Đức Tiến - Trần Tiến

Nguồn tin: